Cách đây 2 năm, một anh bạn của tôi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh một loại camera chất lượng cao của Hàn Quốc luôn ca cẩm rằng: “Doanh thu tháng này quá ế ẩm, việc cạnh tranh với nhiều nhãn hàng trên thị trường thực sự quá chật vật, hầu như tôi chỉ tồn tại với những hợp đồng từ các mối quan hệ cũ mà thôi ”
Sản phẩm của anh vẫn liên tục tồn kho và nằm trong tình trạng “ế” dài mặc dù anh đã áp dụng rất nhiều các hình thức marketing như: đăng quảng cáo trên những trang mạng lớn, trên những trang blog (hồi đó còn rất phát triển blog yahoo), diễn đàn chuyên ngành. Anh thực sự phải đối mặt với quá nhiều rắc rồi
Anh đã rất cố gắng nhưng có một thực tế mà anh bạn của tôi không hiểu rằng:
- Bây giờ người xem báo mạng đã tập cho mình một thói quen là “phớt lờ” đi những quảng cáo được chăng chi chít ở trên top hay được đặt dọc hai bên website. Vì nhiều khi quảng cáo mang lại sự khó chịu cho người đọc, người đọc bị “ép” phải xem gây phản cảm.
- Còn đối với việc đăng tin trên các forum chuyên ngành thì: với số lượng “đông đảo” những người đăng tin như bạn, chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi những tin đăng của bạn sẽ ngay lập tức bị “tống” xuống trang thứ 6 hay thứ 7 và đương nhiên những người tham gia website sẽ chả có đủ kiên nhẫn đề mò xuống đó mà “lôi” thông tin của bạn lên.
- Và kinh khủng nhất là việc phải cạnh tranh thứ hạng Google với những website của các công ty đã được xây dựng từ lâu đời. Sau hàng tháng trời website quảng cáo sản phẩm của anh bạn tôi vẫn năm chết dí ở trang thứ 16, 17 khi search từ khóa “camera”. Những người tìm kiếm thông tin liệu có hứng thú với sản phẩm khi mà website của bạn nằm ở thứ hạng đó.
Là một người may mắn được sớm tiếp cận với hình thức thương mại điện tử, tôi và nhóm bạn của mình đã cùng nhau áp dụng một hình thức marketing online hoàn toàn mới mà sau này được biết đến với cái tên Dịch vụ đăng tin.
Chúng tôi cùng nhau xây dựng một đội ngũ đăng tin với nhiều tiêu chí quan trọng như:
- Những tin đăng phải được biên tập đàng hoàng, thật đẹp để thu hút người đọc.
- Liên tục up tin để tin của mình được đứng trong top đầu của các trang rao vặt, hay các diễn đàn chuyên nghành.
- Đăng tin một cách tập trung để đưa thông tin tới những người cần chứ không tràn lan để tiết kiệm thời gian một cách triệt để.
- Tạo những từ khóa khoa học trong việc xây dựng website để đẩy website lên top Google một cách nhanh nhất.
Và chỉ trong một thời gian ngắn sản phẩm của anh bạn tôi đã được nhiều người quan tâm hơn, số lượng khách hàng gọi điện hỏi về sản phẩm ngày càng gia tăng. Và bây giờ anh thật bận rộn với nhiều hợp đồng “hoành tráng” từ những tập đoàn lớn như Nam Cương, Thành Nam.
Đến này tôi và những người bạn của mình đã xây dựng lên một Pidea chuyên về marketing online với nhiều dịch vụ hoàn thiện hơn.
Các bạn có cảm thấy mình xuất hiện trong câu chuyện của anh bạn tôi không ?
Sản phẩm của anh vẫn liên tục tồn kho và nằm trong tình trạng “ế” dài mặc dù anh đã áp dụng rất nhiều các hình thức marketing như: đăng quảng cáo trên những trang mạng lớn, trên những trang blog (hồi đó còn rất phát triển blog yahoo), diễn đàn chuyên ngành. Anh thực sự phải đối mặt với quá nhiều rắc rồi
Anh đã rất cố gắng nhưng có một thực tế mà anh bạn của tôi không hiểu rằng:
- Bây giờ người xem báo mạng đã tập cho mình một thói quen là “phớt lờ” đi những quảng cáo được chăng chi chít ở trên top hay được đặt dọc hai bên website. Vì nhiều khi quảng cáo mang lại sự khó chịu cho người đọc, người đọc bị “ép” phải xem gây phản cảm.
- Còn đối với việc đăng tin trên các forum chuyên ngành thì: với số lượng “đông đảo” những người đăng tin như bạn, chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi những tin đăng của bạn sẽ ngay lập tức bị “tống” xuống trang thứ 6 hay thứ 7 và đương nhiên những người tham gia website sẽ chả có đủ kiên nhẫn đề mò xuống đó mà “lôi” thông tin của bạn lên.
- Và kinh khủng nhất là việc phải cạnh tranh thứ hạng Google với những website của các công ty đã được xây dựng từ lâu đời. Sau hàng tháng trời website quảng cáo sản phẩm của anh bạn tôi vẫn năm chết dí ở trang thứ 16, 17 khi search từ khóa “camera”. Những người tìm kiếm thông tin liệu có hứng thú với sản phẩm khi mà website của bạn nằm ở thứ hạng đó.
Là một người may mắn được sớm tiếp cận với hình thức thương mại điện tử, tôi và nhóm bạn của mình đã cùng nhau áp dụng một hình thức marketing online hoàn toàn mới mà sau này được biết đến với cái tên Dịch vụ đăng tin.
Chúng tôi cùng nhau xây dựng một đội ngũ đăng tin với nhiều tiêu chí quan trọng như:
- Những tin đăng phải được biên tập đàng hoàng, thật đẹp để thu hút người đọc.
- Liên tục up tin để tin của mình được đứng trong top đầu của các trang rao vặt, hay các diễn đàn chuyên nghành.
- Đăng tin một cách tập trung để đưa thông tin tới những người cần chứ không tràn lan để tiết kiệm thời gian một cách triệt để.
- Tạo những từ khóa khoa học trong việc xây dựng website để đẩy website lên top Google một cách nhanh nhất.
Và chỉ trong một thời gian ngắn sản phẩm của anh bạn tôi đã được nhiều người quan tâm hơn, số lượng khách hàng gọi điện hỏi về sản phẩm ngày càng gia tăng. Và bây giờ anh thật bận rộn với nhiều hợp đồng “hoành tráng” từ những tập đoàn lớn như Nam Cương, Thành Nam.
Đến này tôi và những người bạn của mình đã xây dựng lên một Pidea chuyên về marketing online với nhiều dịch vụ hoàn thiện hơn.
Các bạn có cảm thấy mình xuất hiện trong câu chuyện của anh bạn tôi không ?