Ðề: Tìm hiểu về công việc quản lý tài chính các dự án.
Theo như bạn hỏi thì tôi có thể nghỉ thế này.
Đối với 1 Dự án trước khi đầu tư nói chung thường phải qua các bước:
+ Tiền khả khi,
+ Dự án khả thi,
+ Báo cáo kinh tế kỹ thuật,
+ Thiết kế kỹ thuật-Tổng dự toán,
+ Thực hiện DA.
Các bước trên sao khi hoàn thành đều phải thông qua Hội đồng với nhiều thành phần chủ chốt tham dự (Chủ đầu tư, Ban QLDA, bên lập DA, khảo sát, ...) và trình cấp có thẩm quyền xét duyệt (cấp quyết định).
- Kế toán Ban QLDA:
+ Là người thừa hành, làm 1 hay nhiều phần hành công việc do GĐ Ban QLDA phân công, nghĩa là chỉ là 1 phần công việc trong DA,
+ Hạch toán kế toán và biểu mẫu báo cáo tài chính trong Ban QLDA cũng đơn giản, bạn có thể tìm hiểu tại đơn vị mình.
- Quản lý tài chính DA:
+ Là phải theo suốt quá trình thực hiện dự án. Qua mỗi giai đoạn cần sắp xếp toàn bộ hồ sơ, giấy tờ có liên quan, xác định tổng chi phí thực hiện để qua giai đoạn tiếp theo.
+ Được phép tham gia tất cả các phiên họp (thông qua các bước của dự án, lập kế hoạch vốn, sự dụng vốn, vay, ...)
+ ...
Vài ý cùng bạn để tham khảo.