Tiêu chí chọn Phần Mềm Kế toán

Ðề: Tiêu chí chọn Phần Mềm Kế toán

Phần mềm Kế toán nói riêng, hay bất cứ phần mềm ứng dụng nào nói chung đều được thiết kế & phát triển theo 2 hướng, nôm na gọi là:
1. Hướng đại trà
2. Hướng may đo

Hướng đại trà là hướng mà các công ty phần mềm sẽ phải lên project, lập planning tuốt tuồn tuột để có được một quy trình xử lý để có thể áp dụng chung cho hầu hết các doanh nghiệp có cùng ngành nghề hoặc có cùng như cầu sử dụng phần mềm đó. Theo cái này thì có một thuận lợi là "bán" được cho nhiều nơi, nhưng có cái nhược là nếu doanh nghiệp nào mua thì phải chấp nhận một số "rủi ro" như: xài không hết chức năng mà phải trả tiền nhiều, phải yêu cầu thêm chức năng (thì phải thêm tiền) nếu chưa đáp ứng được thực tế quản lý của doanh nghiệp, ... Và nếu doanh nghiệp muốn "mua source" luôn thì rất khó.

Hướng may đo là hướng một doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản lý cho đặc thù riêng của đơn vị mình thì "thuê" hẳn một nơi thiết kế cho mình, "đo ni đóng tấc" cho mình. Thuận lợi là "y chang những gì mình cần", mà nhược là giá thành cao. Một cái thuận lợi nữa là khi đàm phán, có thể doanh nghiệp sẽ giữ bản quyền phần mềm luôn, có nghĩa là source chương trình sau khi được hoàn tất, doanh nghiệp sẽ giữ. Sau này cần phát triển, có thể tự doanh nghiệp làm lấy hoặc thuê người khác nếu cần.

Nói tóm lại, tùy tình hình, tùy nhu cầu, tùy khả năng tài chính, chọn cái nào phù hợp nhất mà dữ liệu của mình không bị lệ thuộc, có thể kết xuất ra những định dạng khác, có thể sao lưu dễ dàng là OK.
Thế em mới nói là PM thì phải qua quá trình thử nghiệm..nhưng những PM đã qua quá trình thử nghiệm rồi thì ok, không phải lo lắng gì cả..:demtien:tiền..tiền..
 
Ðề: Tiêu chí chọn Phần Mềm Kế toán

Tiêu chí chọn Phần Mềm Kế toán : Là không phải tuân thủ Thông tư 103
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top