tiền thưởng 2/9 Help me!

vqb_ntn

New Member
Hội viên mới
Ngày 2/9 cty mình thưởng cho nhân viên 300k/ người. Khoản này hạch toán vào đâu và có được tính là chi phí hợp lý không nhỉ?
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Ngày 2/9 cty mình thưởng cho nhân viên 300k/ người. Khoản này hạch toán vào đâu và có được tính là chi phí hợp lý không nhỉ?
Theo thong tu 123 mới nhất thì đưa vào chi phí nếu có qui định trong : điều lệ công ty, hợp đồng lao động, qui chế tài chính.... và chứng từ chi hợp lý
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

bạn trả lời sai rùi nhé, bạn trích dẫn chỗ nào thông tư 123 ra vậy, thưởng 2.9 ko mang tính chất lương bạn nhé
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

thế còn cái khoản tháng lương thứ 13 thì thế nào nhỉ? chứng từ đi kèm nó gồm những gì vậy bạn? Cảm ơn bạn nhé
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

lương tháng 13 thì được tính vào chi phí bạn ah, bạn làm bảng tháng toán lương tháng 13 , rùi bảo công nhân viên họ lý vào là ok
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Thế này bạn nhé:
- Thưởng 2/9, 30/4 & 1/5, 1/1 thì bạn không đưa vào chi phí hợp lý được đâu bạn ạ.
- Còn tiền lương tháng 13 bạn hoàn toàn có thể đưa vào chi phí hợp lý nhé (Bạn ghi rõ trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, ghi rõ mức tiền được hưởng, điều kiện được hưởng). Bạn tham khảo CV 3734/TCT-ĐTNN ngày 15/04/2001
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

cái này mình đang làm lại cho năm 2010, chế độ năm đó cũng chỉ cần vậy thôi hả bạn?
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

bạn trả lời sai rùi nhé, bạn trích dẫn chỗ nào thông tư 123 ra vậy, thưởng 2.9 ko mang tính chất lương bạn nhé

Em đọc lại thông tư 123, điều 6 khoản mục 2.5 nha

2.5. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phải trả khác cho người lao động doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế không chi trả hoặc không có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật.
b) Các khoản tiền thưởng, tiền mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.

Đây là nội dung các khoản chi phi không được tính, khi mà em không ghi rõ như dòng màu đỏ trên thì mới loại ra, còn em có qui định sao lại loại ra????
Thông tư này khi đưa ra thì các cơ quan thuế địa phương đã tổ chức tập huấn rồi và điều này là một sự thay đổi mà các cán bộ thuế khi tập huấn đã giải thích rất rõ
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Em đọc lại thông tư 123, điều 6 khoản mục 2.5 nha

2.5. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phải trả khác cho người lao động doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế không chi trả hoặc không có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật.
b) Các khoản tiền thưởng, tiền mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.

Đây là nội dung các khoản chi phi không được tính, khi mà em không ghi rõ như dòng màu đỏ trên thì mới loại ra, còn em có qui định sao lại loại ra????
Thông tư này khi đưa ra thì các cơ quan thuế địa phương đã tổ chức tập huấn rồi và điều này là một sự thay đổi mà các cán bộ thuế khi tập huấn đã giải thích rất rõ
Hôm e đi học lớp do dân kế toán tổ chức, trần tuần giảng cũng có cho vào đâu
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Thế này bạn nhé:
- Thưởng 2/9, 30/4 & 1/5, 1/1 thì bạn không đưa vào chi phí hợp lý được đâu bạn ạ.
- Còn tiền lương tháng 13 bạn hoàn toàn có thể đưa vào chi phí hợp lý nhé (Bạn ghi rõ trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, ghi rõ mức tiền được hưởng, điều kiện được hưởng). Bạn tham khảo CV 3734/TCT-ĐTNN ngày 15/04/2001

Sao sử dụng cái công văn cũ rích vậy,
Ngày từ thông tư 18/2011/TT-BTC sửa đổi thông tư 130 về thuế TNDN đã cho phép đưa các khoản thưởng, ngày lễ tết vào chi phí hợp lý rồi
Chưa kể thông tư mới nhất là 123/2012/TT-BTC như đã trích dẫn bạn khoinhat
nhưng bắt buộc phải có quy chế chi tiêu nội bộ (cái này có thể bổ sung bằng phụ lục) hoặc thỏa ước lao động tập thể (Ký 1 năm 1 lần đại diện công đoàn và ban giám đốc)
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Hôm e đi học lớp do dân kế toán tổ chức, trần tuần giảng cũng có cho vào đâu

Làm kế toán trước hết là phải tuân theo luật của Nhà nước qui định, luật đã qui định như vậy và điều này có lợi cho DN thì tại sao mình không làm?
Có khi Admin có nói mà em không nghe rõ đó
 
Ðề: tiền thưởng 2/9 Help me!

Nếu thế thật cũng tốt. Vì từ trước tới giờ chả được tính. ko e nhớ rõ là hôm đó là ko được mà, hôm đó vào tháng 9 ah.lúc này thông 123 cũng có hiêụ lực rùi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top