Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

cty mình trụ sở chính là nằm ở Q.10, nhưng mà ĐC ở Q.10 cty mình ko H/Đ ở đó, mà chuyển qua Q.TB nhưng ko có đăng ký và thông báo cho thuế biết, trên pháp lý thì vẫn ở Q.10.
khi chuyển qua TB thì cty cho thuê mặt bằng có xuất HĐ thuê mặt bằng cho cty mình, nhưng trên HĐ ko có ghi cho thuê mặt bằng ở ĐC nào, vậy mình có dc đưa chi phí ở Q.TB vào CP cty dc ko?
sau này thuế biết thì có phạt ko? và số tiền phạt bao nhiêu.
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

ko bạn ah, lần sau bạn nói cty kia xuất hóa đơn ghi địa chỉ ở Q10 thôi, lần này ko đưa được vào chi phí của cty đâu
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

cty mình trụ sở chính là nằm ở Q.10, nhưng mà ĐC ở Q.10 cty mình ko H/Đ ở đó, mà chuyển qua Q.TB nhưng ko có đăng ký và thông báo cho thuế biết, trên pháp lý thì vẫn ở Q.10.
khi chuyển qua TB thì cty cho thuê mặt bằng có xuất HĐ thuê mặt bằng cho cty mình, nhưng trên HĐ ko có ghi cho thuê mặt bằng ở ĐC nào, vậy mình có dc đưa chi phí ở Q.TB vào CP cty dc ko?
sau này thuế biết thì có phạt ko? và số tiền phạt bao nhiêu.

Bạn viết khó hiểu quá, vậy hiện tại cty bạn nằm ở Tân Bình hay quận 10, nếu bạn thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì bạn phải thông báo với thuế và làm lại giấy phép kinh đoanh đó, trụ sở chính ơ đâu thì phải ra hóa đơn địa chỉ theo trụ sở chính theo giấy đăng ký thuế.
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

không, nhưng làm hợp đonngf thuê chứ bạn? nếu có thì đó là chi phí thuê ngàoi mà bạn
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

hiện tại cty nằm ở Q.10, nhưng mà cty buôn bán thì ở Q.TB , nhưng ko có thông báo với thuế là chuyển địa điểm hay thành lập thêm chi nhánh j hết,khi Q.TB xuất HĐ cho thuê mặt bằng thì trên HĐ chỉ ghi là cho Thuê kho QI thôi, ko ghi địa chỉ ở Q.TB.như vậy có dc đưa vào chi phí ko?
-----------------------------------------------------------------------------------------
cty mình có làm HĐ thuê ở Q.TB. nhưng mình ko thông báo cho cơ quan thuế ở Q.10 biết thì làm sao cho là CP thuê ngoài dc?
nếu thuế Q.10 biết dc thì có bị phạt ko?
mỗi lần thuế đến ktra thì vẫn làm việc ở Q.10
chưa ai biết là mình ko còn HĐ ở Q.10 nữa
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

hiện tại cty nằm ở Q.10, nhưng mà cty buôn bán thì ở Q.TB , nhưng ko có thông báo với thuế là chuyển địa điểm hay thành lập thêm chi nhánh j hết,khi Q.TB xuất HĐ cho thuê mặt bằng thì trên HĐ chỉ ghi là cho Thuê kho QI thôi, ko ghi địa chỉ ở Q.TB.như vậy có dc đưa vào chi phí ko?
-----------------------------------------------------------------------------------------
cty mình có làm HĐ thuê ở Q.TB. nhưng mình ko thông báo cho cơ quan thuế ở Q.10 biết thì làm sao cho là CP thuê ngoài dc?
nếu thuế Q.10 biết dc thì có bị phạt ko?
mỗi lần thuế đến ktra thì vẫn làm việc ở Q.10
chưa ai biết là mình ko còn HĐ ở Q.10 nữa

Về nguyên tắc tiền thuê nhà muốn đưa vào chi phí thì phải có hợp đồng thuê nhà,hóa đơn trong HĐ đó có ghi địa chỉ căn nhà cho thuê, và đơn vị bạn phải có chi nhánh, hay văn phòng.., đặt tại địa chỉ đó, và khi bạn đặt chi nhánh, VP, hay trụ sở chính thì phải thông báo cho cơ quan thuế (trừ thuê kho bãi ngắn hạn), và hóa đơn phải ghi địa chỉ, trụ sở chính (nếu CN, VP không có mã số thuế riêng) mới đưa vào chi phí được.
Nếu đơn vị bạn ở Q10 theo giấy phép đang ký, mà bạn lấy hóa đơn thuê ở quận TB đưa vào CP thì không được.
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

Về nguyên tắc tiền thuê nhà muốn đưa vào chi phí thì phải có hợp đồng thuê nhà,hóa đơn trong HĐ đó có ghi địa chỉ căn nhà cho thuê, và đơn vị bạn phải có chi nhánh, hay văn phòng.., đặt tại địa chỉ đó, và khi bạn đặt chi nhánh, VP, hay trụ sở chính thì phải thông báo cho cơ quan thuế (trừ thuê kho bãi ngắn hạn), và hóa đơn phải ghi địa chỉ, trụ sở chính (nếu CN, VP không có mã số thuế riêng) mới đưa vào chi phí được.
Nếu đơn vị bạn ở Q10 theo giấy phép đang ký, mà bạn lấy hóa đơn thuê ở quận TB đưa vào CP thì không được.
Theo mình tốt nhất bạn nên thành thật với thuế thì tốt hơn để sao này tránh những rắc rối. cho nên cty bạn chuyển địa điểm thì phải báo cáo với thuế, cũng đâu phức tạp gì đâu. khi đó bạn đường đường chính chính cho khoản tiền thuê mặt bằng vào chi phí mà ko ai bắt bẻ dc cả.:dangiuqua:
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

Hi cả nhà. Em mới làm kế toán bên xây dựng nên muốn hỏi cả nhà là cty em có nhiều CP không có hoá đơn chứng từ lên tới hàng tỷ. Cả nhà có cách nào giúp em xử lý các CP đó không? Em cám ơn.
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

Hi cả nhà. Em mới làm kế toán bên xây dựng nên muốn hỏi cả nhà là cty em có nhiều CP không có hoá đơn chứng từ lên tới hàng tỷ. Cả nhà có cách nào giúp em xử lý các CP đó không? Em cám ơn.
Chỉ còn cách chạy hóa đơn thôi (cách này khá nguy hiểm khi thuế xuống thanh tra đơn vị --->chết chắc). bó chiếu rồi. Bác nào có cao kiến hơn giúp bạn đi.
 
Ðề: Tiền thuê mặt bằng khác địa chỉ có cho vào chi phí dc ko?

Mình cũng nghĩ là phải mua HĐ thôi...( đến các siêu thị (cp văn phòng), nhà hàng (cp tiếp khách), vật tư...
Hoặc bạn có thể cho vào chi phí tiền lương, (về quê kiếm lấy vài chục bác nông dân, rồi làm cho họ cái mã số thuế, hợp đồng lao đông- hihi thế là trở thành nhân viên của công ty rôi......
Các bác thấy thế nào???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top