Tiền lương và tiền Bảo hiểm đóng hàng tháng có được tính vào chi phí hay ko?

Le_ketoan89

New Member
Hội viên mới
Mình tên là Lệ, sinh viên mới ra trường, hiện mình mới đi làm tại công ty TM & DV, mình cần biết thêm kinh nghiệm để làm báo cáo thuế TNDN.
Công ty mình chủ yếu là xuất hóa đơn hàng tháng , có lợi nhuận từ Ngân hàng, biên lai tiền điện thoại hàng tháng. Mình muốn hỏi Doanh thu và chi phí trong Báo cáo TNDN được tính như thế nào.Tiền lương và tiền Bảo hiểm đóng hàng tháng có được tính vào chi phí hay ko. Ngoài ra doanh thu và chi phí còn được lấy từ khoản nào không ?.
Kính mong được anh, chị góp ý giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
 
Ðề: THAM KHẢO Ý KIẾN

tiền lương và bảo hiểm đều được tính vào chi phí ,bây giờ em hỏi DT , CP như vầy thì k biết trả lời em thế nào
thôi thì em nên xem lại tài liệu Kế tóan thương mại nhé
chúc vui
 
Ðề: THAM KHẢO Ý KIẾN

Mình tên là Lệ, sinh viên mới ra trường, hiện mình mới đi làm tại công ty TM & DV, mình cần biết thêm kinh nghiệm để làm báo cáo thuế TNDN.
Công ty mình chủ yếu là xuất hóa đơn hàng tháng , có lợi nhuận từ Ngân hàng, biên lai tiền điện thoại hàng tháng. Mình muốn hỏi Doanh thu và chi phí trong Báo cáo TNDN được tính như thế nào.Tiền lương và tiền Bảo hiểm đóng hàng tháng có được tính vào chi phí hay ko. Ngoài ra doanh thu và chi phí còn được lấy từ khoản nào không ?.
Kính mong được anh, chị góp ý giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn![/QUOTcoon

Chị thấy em vần còn mơ màng quá, Doanh thu chính là ở hoá đơn em xuất ra hành tháng đó.Còn chi phí là tất cả những gì liên quan đến hoạt động của cty. Em xem tài liệu về kế toán của Hoạt động TMDV đi nhe.
 
Ðề: THAM KHẢO Ý KIẾN

Lương và khoản tiền đóng bảo hiểm tất nhiên được tính vào chi phí rồi đấy là khoản chi phí hợp lý nhất đây bạn ạ , còn bạn hỏi ngoài DT và Chi phí để tính vào Thuế TNDN ra cón chi phí nào không thì thật khó nói , nói chung là còn nhiều CP khác lắm bạn mới ra trường nhưng mình thấy trong trường học với ngoài thực tế có khác nhau là mấy đâu bạn .
Bạn tham khảo thêm tài liệu về kế toán thuê nhé
Chúc bạn thanh công
 
Ðề: THAM KHẢO Ý KIẾN

Mình tên là Lệ, sinh viên mới ra trường, hiện mình mới đi làm tại công ty TM & DV, mình cần biết thêm kinh nghiệm để làm báo cáo thuế TNDN.
Công ty mình chủ yếu là xuất hóa đơn hàng tháng , có lợi nhuận từ Ngân hàng, biên lai tiền điện thoại hàng tháng. Mình muốn hỏi Doanh thu và chi phí trong Báo cáo TNDN được tính như thế nào.Tiền lương và tiền Bảo hiểm đóng hàng tháng có được tính vào chi phí hay ko. Ngoài ra doanh thu và chi phí còn được lấy từ khoản nào không ?.
Kính mong được anh, chị góp ý giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
DT trong kỳ chính là các khoản hàng hóa , d.vụ bạn đã bán ra trong kỳ (C511)
Khi bán hàng, cung cấp d.vụ thì bạn phải biết giá vốn đã chi ra là bao nhiêu (N632). Giá vốn bao gồm: Tiền mua lô hàng, C.phí mua ngoài (vận chuyển...), KH máy móc T.bị (nếu có)
Từ C511 và N632 --> bạn sẽ xđ được Lãi, Lỗ của lô hàng bán
Vì DN của bạn là đ.vị kinh doanh TM nên các khoản lương và trích theo lương sẽ tập hợp vào chi phí QLDN
Cuối kỳ bạn sẽ K.chuyển: N911/C632; N911/C642; N911/C635; N511/C911; N515/C911; N711/C911
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top