3/ Đăng ký mã số thuế xuất nhập khầu được quy đi như sau :
+ Đối tượng nộp thuế có hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thì khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số thuế phải kê khai rõ chỉ tiêu “ Đăng ký mã số thuế xuất nhập khẩu” Trên tờ khai đăng ký thuế để cơ quan thuế cấp “ Giấy chứng nhận đăng ký thuế” trên đó có ghi “ chứng nhận đăng ký mã số thuế xuất nhập khẩu”. Chứng nhận đăng ký mã số thuế xuất nhập khẩu này được sử dụng khi làm thủ tục khai báo với cơ quan hải quan.
+ Đối tượng nộp thuế sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế mới phát sinh hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu thì phải thực hiện thủ tục đăng ký mã số thuế xuất nhập khẩu với cơ quan thuế. Cơ quan thuế có trách nhiệm cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mới và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký thuế cũ của Đối tượng nộp thuế trong trường hợp này.
+Tôi dẫn chứng qui định trên để cả nhà tham khảo, xong riêng cty tôi chuẩn bị làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa tôi đã kiểm tra thì thấy trên GCN đăng ký kinh doanh có mục đăng ký XNK hàng hóa cty kinh doanh còn trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế không thấy đề cập tới mã số XNK, xin hỏi như vậy tôi có phải đăng ký thêm gì nữa không?Thân