Chào các bạn!
Công ty mình có một VPĐD tại USA, hàng tháng, quý cty mình chuyển tiền sang cho họ để họ trả lương và hoạt động. Và họ chuyển các HĐ chứng từ về để cty mình hạch toán chi phí. Nhân viên bên đó hoàn toàn là người bản xứ, họ không làm việc trực tiếp với cty mình và cũng không hề có mặt tại VN.
Khi mình làm CV hỏi Cục thuế về vấn đề thuế TNCN của họ thì được trả lời là họ đóng thuế TNCN tại US nhưng ở VN cty mình vẫn phải khấu trừ 20% theo diện “Không cư trú”. Mình thấy hơi phí lý nên cầm cái CV đó lên hỏi trực tiếp thì họ nói thêm. Nếu nhân viên bên đó ký hợp đồng lao động với trưởng VPĐD tại US mà không phải với bên VN mình thì bên VN không phải tính thuế của họ.
Câu trả lời này thỏa đáng nhưng nó chỉ là suy luận, còn mình tìm hiểu thì không thấy có TT, CV nào nói về vấn đề là “ký hợp đồng lao động ở đâu thì tính thuế TNCN ở đó”. Mà suy luận thì dễ bị vặn, bị vặn thua thì mệt. Vì vậy bạn nào ở trường hợp tương tự thì cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé!
Cảm ơn các bạn!
Công ty mình có một VPĐD tại USA, hàng tháng, quý cty mình chuyển tiền sang cho họ để họ trả lương và hoạt động. Và họ chuyển các HĐ chứng từ về để cty mình hạch toán chi phí. Nhân viên bên đó hoàn toàn là người bản xứ, họ không làm việc trực tiếp với cty mình và cũng không hề có mặt tại VN.
Khi mình làm CV hỏi Cục thuế về vấn đề thuế TNCN của họ thì được trả lời là họ đóng thuế TNCN tại US nhưng ở VN cty mình vẫn phải khấu trừ 20% theo diện “Không cư trú”. Mình thấy hơi phí lý nên cầm cái CV đó lên hỏi trực tiếp thì họ nói thêm. Nếu nhân viên bên đó ký hợp đồng lao động với trưởng VPĐD tại US mà không phải với bên VN mình thì bên VN không phải tính thuế của họ.
Câu trả lời này thỏa đáng nhưng nó chỉ là suy luận, còn mình tìm hiểu thì không thấy có TT, CV nào nói về vấn đề là “ký hợp đồng lao động ở đâu thì tính thuế TNCN ở đó”. Mà suy luận thì dễ bị vặn, bị vặn thua thì mệt. Vì vậy bạn nào ở trường hợp tương tự thì cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé!
Cảm ơn các bạn!