Ðề: Thuế thu nhập tạm tính
giữa tháng 10 mình có nộp BCT và nộp luôn cái thuế thu nhập tạm tính của DN, do mới làm BCT lần đầu nên mình không rành lắm về cái này nên mình đã hỏi một người chị cũng là kế tóan của công ty. Và chị ấy đã hướng dẫn cho mình là: lấy tổng chi phí chưa thuế ( mình làm báo cáo thuế) + với tổng cộng lương phát trong tháng.
báo cáo thuế thu nhập tạm tính của DN mình làm thế không biết đúng hay sai...Hôm qua có một nhân viên kế tóan mới vô làm và nói là: cái đó mình phải cộng lun cái hóa đơn đỏ mà không có thuế GTGT( Tất cả HD đó điều được tính vào chi phí)?? như thế có đúng không?
Thu nhập tính thuế TNDN tạm tính = d.thu thực tế PS trong kỳ - chi phí thực tế PS trong kỳ + (-) điều chỉnh tăng/giảm lợi nhuận theo PL thuế - lỗ được chuyển trong kỳ.
Trong đó:
- D.thu thực tế PS trong kỳ là tổng doanh thu thực tế phát sinh chưa có thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ bán ra 3 tháng trong kỳ tính thuế, bao gồm: doanh thu bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác.
- C.Phí thực tế PS trong kỳ là toàn bộ các khoản chi phí hợp lý thực tế phát sinh liên quan đến doanh thu thực tế phát sinh trong kỳ tính thuế. Chỉ tiêu này bao gồm: Chi phí sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; Chi phí hoạt động tài chính và các khoản chi phí khác. (điện nước, thuê văn phòng, lương, giá vốn....)
.........
Không phải tất cả hoá đơn đỏ đều được tính vào chi phí. Theo mình chắc bạn hiểu lầm ý của nhân viên đó rồi.
Hàng tháng kê khai thuế GTGT thì chỉ kê khai những hoá đơn đỏ có thể hiện thuế GTGT trên hoá đơn.
Hàng quý (3 tháng 1 lần) kê khai những chi phí phát sinh trong kỳ là những chi phí có liên quan đến 3 tháng trong quý, gồm: lương nhân viên, hàng hoá, dịch vụ mua vào đã sử dụng trong kỳ có hoá đơn, chứng từ hợp lý (điện nước hàng tháng, phân bổ chi phí văn phòng phẩm, chi phí giá vốn....)
Thân!