Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Tình hình là nếu công ty đăng ký tri sở tại địa chị a rùi công ty thuê thêm 1 văn phòng ở địa chị b thì cái địa chỉ b địa chỉ này mở ra vì công ty cũ ko đủ chỗ làm việc ngoài việc làm hợp đồng xin cấp hóa đơn có phải làm gì tới mẫu 08 ko cả nhà nhỉ.
có người bảo phải làm lại cả giấy đăng ký kinh doanh nữa phải ko nhỉ
 
Sửa lần cuối:

Nemcuon

Yêu nghề nhất DKT
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

Tình hình là nếu công ty đăng ký tri sở tại địa chị a rùi công ty thuê thêm 1 văn phòng ở địa chị b thì cái địa chỉ b địa chỉ này mở ra vì công ty cũ ko đủ chỗ làm việc ngoài việc làm hợp đồng xin cấp hóa đơn có phải làm gì tới mẫu 08 ko cả nhà nhỉ.
có người bảo phải làm lại cả giấy đăng ký kinh doanh nữa phải ko nhỉ

Tình hình là có vẻ giống với công ty chị.
Địa chỉ cũ vẫn để là địa chỉ ghi hóa đơn, báo cáo thuế..... Còn địa chỉ mới thì coi như đó là thêm "địa điểm kinh doanh". Mình pải làm thay đổi DKKD, nội dung là "Bổ sung địa điểm kinh doanh". Nộp thuế môn bài cho địa điểm mới này và mẫu 08 gửi thuế.
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

Tình hình là nếu công ty đăng ký tri sở tại địa chị a rùi công ty thuê thêm 1 văn phòng ở địa chị b thì cái địa chỉ b địa chỉ này mở ra vì công ty cũ ko đủ chỗ làm việc ngoài việc làm hợp đồng xin cấp hóa đơn có phải làm gì tới mẫu 08 ko cả nhà nhỉ.
có người bảo phải làm lại cả giấy đăng ký kinh doanh nữa phải ko nhỉ

Mình có trụ sở chính quận Hoàng Mai.
Tháng 4 mình làm mẫu 08 đăng ký làm văn phòng làm việc (Lý do thuê thêm để nhân viên ngồi làm việc chứ ko tham gia vào mua bán kinh doanh...) ---> Ok
Tháng 7 mình thuê địa điểm khác, làm y giấy tờ như tháng 4 ---> Thuế ko chấp nhận, bảo có thông tư mới ---> Yêu cầu lên làm việc với Sở kế hoạch đầu tư.
Mình lên Sở kế hoạch hỏi mấy VP luật sư, họ bảo phải làm lại DKKD, đăng ký thêm địa điểm.
:k5392411::k5392411::k5392411:
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

vấn đề là tớ từ năm ngoái bạn ah, giờ mới phát hiện ra ý, chắc phải liên hệ chị quản lý giúp thui, vì thuê nhà từ tháng 07 năm 2012 mà
Mình có trụ sở chính quận Hoàng Mai.
Tháng 4 mình làm mẫu 08 đăng ký làm văn phòng làm việc (Lý do thuê thêm để nhân viên ngồi làm việc chứ ko tham gia vào mua bán kinh doanh...) ---> Ok
Tháng 7 mình thuê địa điểm khác, làm y giấy tờ như tháng 4 ---> Thuế ko chấp nhận, bảo có thông tư mới ---> Yêu cầu lên làm việc với Sở kế hoạch đầu tư.
Mình lên Sở kế hoạch hỏi mấy VP luật sư, họ bảo phải làm lại DKKD, đăng ký thêm địa điểm.
:k5392411::k5392411::k5392411:
Nhím ơi cho tớ xin cái mẫu và nội đung đó với, có lẽ tớ phải nộp bổ sung thui
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

vấn đề là tớ từ năm ngoái bạn ah, giờ mới phát hiện ra ý, chắc phải liên hệ chị quản lý giúp thui, vì thuê nhà từ tháng 07 năm 2012 mà
Nhím ơi cho tớ xin cái mẫu và nội đung đó với, có lẽ tớ phải nộp bổ sung thui
Mẫu tớ làm gồm:
- Mẫu 08 - Nội dung thuê văn phòng LÀM VIỆC (Chỉ tiêu 19)
- Bản sao DKKD
- Quyết định thành lập văn phòng.
---> Làm 2 bộ (Làm như này ko bị thay đổi DKKD và còn được chấp nhận chi phí tại địa chỉ này luôn --->Sướng)
Cơ mà giờ có thông tư mới roài, Thuế chỗ t ko tiếp nhận nữa. Phải lên Sở kế hoạch đầu tư làm lại DKKD mới.
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

bạn làm từ tháng mấy năm ngoái đó
Mẫu tớ làm gồm:
- Mẫu 08 - Nội dung thuê văn phòng LÀM VIỆC (Chỉ tiêu 19)
- Bản sao DKKD
- Quyết định thành lập văn phòng.
---> Làm 2 bộ (Làm như này ko bị thay đổi DKKD và còn được chấp nhận chi phí tại địa chỉ này luôn --->Sướng)
Cơ mà giờ có thông tư mới roài, Thuế chỗ t ko tiếp nhận nữa. Phải lên Sở kế hoạch đầu tư làm lại DKKD mới.
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

thế công ty tớ tháng 7 năm ngoái cứ thoải con gà mái, nhưng ko nộp mẫu 08 đó có sao ko nhỉ

Nếu thuê thêm VP mà ko có trong DKKD hoặc ko thông báo và được chấp nhận của Thuế ---> Mọi chi phí thuê vp ấy loại hết.
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

Nếu thuê thêm VP mà ko có trong DKKD hoặc ko thông báo và được chấp nhận của Thuế ---> Mọi chi phí thuê vp ấy loại hết.
cái này chỉ cần nhận cái dấu vuông của thuế thui nhỉ, haiz, thế này phải phiền chị quản lý thuế rùi

---------- Post added at 10:45 ---------- Previous post was at 10:43 ----------

nhím ơi cho mình xin mẫu quyết định với mail tớ là hauk5bketoan@gmail.com cảm ơn bạn trước nhé, phải làm bổ sung ko sau này quyết toán thì khổ lắm
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

cái này chỉ cần nhận cái dấu vuông của thuế thui nhỉ, haiz, thế này phải phiền chị quản lý thuế rùi

---------- Post added at 10:45 ---------- Previous post was at 10:43 ----------

nhím ơi cho mình xin mẫu quyết định với mail tớ là hauk5bketoan@gmail.com cảm ơn bạn trước nhé, phải làm bổ sung ko sau này quyết toán thì khổ lắm

Uhm, Cái dấu ấy ấy thôi ^^!
Để T tìm rồi sent luôn cho bạn bổ sung.
P/s: Chả là đầu năm tự nhiên sao hâm hâm nói chuyện thuê VP với chị Thiện. Thế là lòi ra cái vấn đề này đấy. T cũng gọi điện hỏi han quản lý Thuế rồi.
Lách luật đau đầu lắm, kaka
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

uh, tớ đang bị rồ người lên đây, hichic, chán hết cả người ra ý, chị quản lý chỗ tớ còn trẻ nên chưa nắm được chỗ này chị ý kêu để chị hỏi đã, hic
Uhm, Cái dấu ấy ấy thôi ^^!
Để T tìm rồi sent luôn cho bạn bổ sung.
P/s: Chả là đầu năm tự nhiên sao hâm hâm nói chuyện thuê VP với chị Thiện. Thế là lòi ra cái vấn đề này đấy. T cũng gọi điện hỏi han quản lý Thuế rồi.
Lách luật đau đầu lắm, kaka
 

trucngan11

New Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

Nếu bên thuê là bên cá nhân không phải tổ chức . Mình muốn có hóa đơn để kê khai thuế thì phải làm sao anh chị?
Hay chỉ lên cơ quan thuế mua hóa đơn bán hàng thông thường ( không thuế gtgt) để sau này đưa vào chi phí thôi phải không mấy anh chị.
Trường hợp này chỉ có căn cứ đưa vào cp,
nếu có kê khai thuế thì cũng không đc khấu trừ thuế phải ko mấy anh chị
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

uh, đúng rùi em và nhớ lên sở kế hoạch bổ sung địa điểm kinh doanh nhé, hic, đừng để như chị mệt ng
Nếu bên thuê là bên cá nhân không phải tổ chức . Mình muốn có hóa đơn để kê khai thuế thì phải làm sao anh chị?
Hay chỉ lên cơ quan thuế mua hóa đơn bán hàng thông thường ( không thuế gtgt) để sau này đưa vào chi phí thôi phải không mấy anh chị.
Trường hợp này chỉ có căn cứ đưa vào cp,
nếu có kê khai thuế thì cũng không đc khấu trừ thuế phải ko mấy anh chị
 

Nhím Xù TH

♥ Hạ Trắng ♥
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

uh, tớ đang bị rồ người lên đây, hichic, chán hết cả người ra ý, chị quản lý chỗ tớ còn trẻ nên chưa nắm được chỗ này chị ý kêu để chị hỏi đã, hic

T gửi rồi. Check mail đi Hậu.
 

nguyenhau.90

Member
Hội viên mới
Ðề: Thuê thêm 1 văn phòng có phải khai báo thuế ko

tớ nhận được rùi, hic, bạn tớ bảo phải kiến nghị với thuế chứ như luật mới mở thêm để làm việc mà phải nộp thuế thì bất cập quá
T gửi rồi. Check mail đi Hậu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top