THUẾ 0% VÀ KO CHỊU THUẾ???

Ðề: Re: Ðề: THUẾ 0% VÀ KO CHỊU THUẾ???

bài của perrty boy khó hiểu tý thuế đầu ra mình nộp vào sao mà được hoàn lại nữa, nhu của dung _ngox là thấy hợp đó. hay là vd trên là chỉ là đầu ra ah còn vd dưới thì mới phân biệt gì?
tớ nghĩ vậy thui nà. vì tớ thấy nêu ra 2 trường hợp lúc mua vào or bàn ra với thuế suất 0% và ko thuế nà...vd phía trên là mua còn dưới là bán nà ..chẳng là hum bưa cô tớ cho trường hợp lúc mua rùi biểu tim xem có gì khác nhau ko nà.
 
Ðề: THUẾ 0% VÀ KO CHỊU THUẾ???

mình bố sung thêm, theo mình được biết là thuế 0% được tính trong 1 khoảng thời gian mà chính phủ có chính sách hỗ trợ, khuyến khích. hết thời gian có hiệu lực đó thì lại tính thuế theo quy định theo các chế độ, chính sách,luật
 
Ðề: THUẾ 0% VÀ KO CHỊU THUẾ???

- bạn hỏi tại sao có thuế suất 0% cái này thì mình ko biết giải thích như thế nào cho đúng, bạn hãy tự đưa ra cho mình khái niệm hen.
- Đối với doanh nghiệp chịu thuế suất 0% là những doanh nghiệp sản xuất thì khi xuất bán hàng hóa được sản xuất từ NVL mua với thuế 0% sẽ được khấu trừ thuế đầu vào trên hàng bán ra của bạn. Còn nếu không chịu thuế thì bạn chẳng dc hoàn lại đồng nào cả.

nói như vậy hàng mua vào thuế 0% có khấu trừ hay ko vẫn là 0 chẳng khác biệt nhỉ :)




Hàng hóa A VAT 10% B VAT 10%
Đầu vào : 100 100
Đầu ra : A' 200 (0%) B' 200 (ko chịu thue)
VAT phải nộp 0 0
VAT dc khấu trừ 10 0 khác biệt chỗ này nà. ..


như thế những mặt hàng bán ra ko chịu thuế dù đầu vào có thuế vẫn ko dc khấu trừ thuế đúng ko ạh :)
 
Ðề: Dùng hoá đơn quá kỳ hạn kê khai để hạch toán thì hạch toán thế nào?

Nếu đã mất chứng từ thì bạn không thể hạch toán vào chi phí hợp lý được. Nếu hạch toán như thế khi thuế kiểm tra mà bạn ko có chứng từ để chứng minh cho khoản phí đó thì thuế sẽ loại khoản đó ra và tất nhiên cũng loại khỏi khoản cp hợp lý.
Còn tùy trường hợp khoản phí đó lớn hay nhỏ (bạn tìm hiểu thêm) mà bạn không thể chứng minh được thì thanh tra thuế sẽ cho là bạn hạch toán khống như vậy tất nhiên là cty bạn sẽ bị phạt là chắc chắn rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top