Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

huyentrang88

Khát vọng đổi thay !
Hội viên mới
Công ty ở hnội nhưng mún mở 1 văn phòng đại diện ở trong Nam. Vậy e cần làm những thủ tục j với Thuế a?
Mong cả nhà giúp! Thanks all :nuhon:
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Công ty ở hnội nhưng mún mở 1 văn phòng đại diện ở trong Nam. Vậy e cần làm những thủ tục j với Thuế a?
Mong cả nhà giúp! Thanks all :nuhon:
Theo quy định tại Thông tư số 08/2001/TT-BKHĐT ngày 22/11/2001 của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp, thì để đăng ký lập văn phòng đại diện tại TP HCM, công ty của bạn phải thực hiện các thủ tục sau:
- Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM theo mẫu quy định để đăng ký lập văn phòng đại diện. Thông báo được gửi kèm bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ của doanh nghiệp.
- Nếu công ty của bạn là công ty TNHH, hai thành viên trở lên thì cần phải nộp thêm biên bản họp của hội đồng thành viên, quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc thống nhất lập văn phòng đại diện. Nếu là công ty cổ phần thì là biên bản họp của đại hội cổ đông và quyết định của đại hội cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đăng ký kinh doanh để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Cơ quan này sẽ đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới (có thêm nội dung văn phòng đại diện) cho công ty.

Về thủ tục bên Thuế chỉ cần khai báo công ty phát sinh mới văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh, cục Thuế Hà nội sẽ thông báo với cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh bằng văn bản để kiểm tra và quản lý.
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Theo quy định tại Thông tư số 08/2001/TT-BKHĐT ngày 22/11/2001 của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp, thì để đăng ký lập văn phòng đại diện tại TP HCM, công ty của bạn phải thực hiện các thủ tục sau:
- Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM theo mẫu quy định để đăng ký lập văn phòng đại diện. Thông báo được gửi kèm bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ của doanh nghiệp.
- Nếu công ty của bạn là công ty TNHH, hai thành viên trở lên thì cần phải nộp thêm biên bản họp của hội đồng thành viên, quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên về việc thống nhất lập văn phòng đại diện. Nếu là công ty cổ phần thì là biên bản họp của đại hội cổ đông và quyết định của đại hội cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, công ty phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đăng ký kinh doanh để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Cơ quan này sẽ đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới (có thêm nội dung văn phòng đại diện) cho công ty.

Về thủ tục bên Thuế chỉ cần khai báo công ty phát sinh mới văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh, cục Thuế Hà nội sẽ thông báo với cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh bằng văn bản để kiểm tra và quản lý.
Vậy VPDD ở trong Nam Cty em có fải nộp thêm thuế môn bài hok a? Và các chi phí PS ở văn phòng đại diện cty sẽ khai báo ở Hnội hay có thể làm ở VPDD a?
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Bác cho em hỏi thêm với, công ty em cũng ở HN giờ muốn mở CHI NHÁNH ở trong Nam, vậy thủ tục mở Chi Nhánh và thủ thục mở Văn phòng đại diện có giống nhau ko ạ.
Bây giờ việc đầu tiên em làm là gì để thực hiện thủ tục ạ
 
Vậy VPDD ở trong Nam Cty em có fải nộp thêm thuế môn bài hok a? Và các chi phí PS ở văn phòng đại diện cty sẽ khai báo ở Hnội hay có thể làm ở VPDD a?

Vì chức năng hoạt động của VPĐD là đại diện theo uỷ quyền của Công ty, không được tiến hành hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế môn bài.

Bác cho em hỏi thêm với, công ty em cũng ở HN giờ muốn mở CHI NHÁNH ở trong Nam, vậy thủ tục mở Chi Nhánh và thủ thục mở Văn phòng đại diện có giống nhau ko ạ.
Bây giờ việc đầu tiên em làm là gì để thực hiện thủ tục ạ

Hồ sơ Đăng ký hoạt động Chi nhánh, của doanh nghiệp Việt Nam bao gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh
- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh
- Quyết định về việc thành lập chi nhánh
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản sao điều lệ công ty trong trường hợp trụ sở chi nhánh được lập khác tỉnh, thành phố với nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp
- Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Vì chức năng hoạt động của VPĐD là đại diện theo uỷ quyền của Công ty, không được tiến hành hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế môn bài.
Có nghĩa là tất cả các chứng từ hoá đơn PS sẽ fải chuyển ra Hnội và thực hiện kê khai với Cơ quan thuế ở Hnội a a?
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Vì chức năng hoạt động của VPĐD là đại diện theo uỷ quyền của Công ty, không được tiến hành hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế môn bài.

Có phải nộp thuế môn bài anh ạ, Mức chung cho VPDD là 1.000.000đ
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

ơ, có phải nộp thuế môn bài mà. Mức nộp là 1tr/năm bạn nhé
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Lẻ ra không trả lời nhưng không trả lời không xong.Em xem thông tư 42/2003/TT-BTC , các đối tượng nộp thuế môn bài.Và xem công vaen này nữa

Không biết, nhưng em lên gặp người quản lý thuế họ hướng dẫn cho em :" Vẫn làm tờ khai thuế môn bài và nộp 1tr/năm cho văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch" và em đã làm đi nộp và họ vẫn thu bình thường ạk :xinloinhe:
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Không biết, nhưng em lên gặp người quản lý thuế họ hướng dẫn cho em :" Vẫn làm tờ khai thuế môn bài và nộp 1tr/năm cho văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch" và em đã làm đi nộp và họ vẫn thu bình thường ạk :xinloinhe:

Nếu VPDD thành lập vào 6 tháng đầu năm thì mức thuế MB phải nộp là 500k, thành lập vào 6 tháng cuối năm thì mức MB phải nộp là 1tr.
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Nếu VPDD thành lập vào 6 tháng đầu năm thì mức thuế MB phải nộp là 500k, thành lập vào 6 tháng cuối năm thì mức MB phải nộp là 1tr.

À ! ví dụ trụ sở chính của công ty em ở quận Đống Đa, mở 1 VPDD ở quận cầu giấy thì sau khi mở văn phòng giao dịch ở đó thì có phải thông báo gì với chi cục thuế cầy giấy k :xinloinhe:
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Công ty em cũng có trụ sở chính ở quận Đống Đa, bây giờ muốn chuyển văn phòng giao dịch về quận Hoàng mai ( Trụ sở chính vẫn ở Đống Đa), em phải làm những thủ tục gì ah?
Em đang cần gấp lắm, các anh chị giúp em với nhé. E cảm ơn nhiều ah
 
Ðề: Thủ tục với thuế khi mở Văn phòng đại diện

Về thủ tục bên Thuế chỉ cần khai báo công ty phát sinh mới văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh, cục Thuế Hà nội sẽ thông báo với cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh bằng văn bản để kiểm tra và quản lý.
Có mẫu nào để khai báo lên cơ quan thuế ở HN khi cty thành lập VPDD không bạn
 
anh chị cho hỏi có mẫu qui định hay chỉ làm thông báo bình thường và nộp lên cơ quan thuế thôi ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top