Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

summer0971

New Member
Hội viên mới
Em muốn hỏi về điều kiện cũng như thủ tục làm trợ cấp 1 lần Bảo hiểm xã hội với ạ?
Rất mong nhận được những giải đáp của các anh/chị!
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Trước mình có làm thủ tục nhận trợ cấp 1 lần Bảo hiểm xã hội rồi, nhưng mãi từ 2007, và làm ở Tỉnh chứ ko phải TP..ko biết giờ thay đổi như nào mình ko rõ.
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Như vậy sau khi mình lấy trợ cấp 1 lần thì không được tham gia bảo hiểm nữa hử zap ca? Hay như thế nào ạ?
bạn tham khảo nhé:

3- Trợ cấp BHXH một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu (đóng BHXH từ 3 tháng đến < 20 năm): Mỗi năm đóng BHXH được hưởng 1,5 tháng lương bình quân đóng BHXH.

* Lĩnh trợ cấp ngay không chờ sau 12 tháng đối với các trường hợp:
- Suy giảm khả năng lao động trên 61% ;
- Hết tuổi lao động;
- Định cư hợp pháp ở nước ngoài.
Chờ lĩnh trợ cấp sau 12 tháng: Sau 1 năm nghỉ việc mà không tiếp tục đóng BHXH.
4- Các tháng lẻ đóng BHXH (Khi tính lương hưu hàng tháng, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu hoặc BHXH một lần):
- Dưới 3 tháng: không tính.
- Từ đủ 3 tháng đến dưới 7 tháng: tính nửa năm.
- Từ đủ 7 tháng đến dưới 1 năm: tính 1 năm.
III – THỦ TỤC HỒ SƠ:

3- Hồ sơ giải quyết hưởng BHXH một lần:
- Sổ BHXH;
- Giấy tờ cho từng trường hợp sau:
- Đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH: Quyết định nghỉ việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc quyết định thôi việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng lao động hết hạn.
- Trường hợp phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện hưởng lương hưu: Quyết định phục viên, xuất ngũ (bản chính hoặc bản sao).
- Trường hợp suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH: Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa.
- Đối với người ra nước ngoài để định cư: Bản dịch Tiếng Việt được công chứng của Bản sao Bản thị thực nhập cảnh được lưu trú dài hạn hoặc Thẻ thường trú hoặc Giấy xác nhận lưu trú dài hạn do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp.
- Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH, có yêu cầu nhận BHXH 1 lần mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và người đang tham gia BHXH tự nguyện (kể cả bảo lưu thời gian đóng BHXH): Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần (mẫu số 14-HSB)
- Đối với người chấp hành xong hình phạt tù trong trường hợp không được hưởng án treo thì có thêm Giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù (bản sao).
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Ồ, em cảm ơn!
Thế mà bây h em mới biết ạ!
À, tiện thể em hỏi: "trợ cấp BHXH một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu (đóng BHXH từ 3 tháng đến < 20 năm): Mỗi năm đóng BHXH được hưởng 1,5 tháng lương bình quân đóng BHXH" thì "lương bình quân đóng BHXH" ở đây là quỹ lương hàng tháng trích đóng bảo hiểm của mỗi người phải không ạ? (Như cty em đang đăng ký mức tối thiểu là 2.515.000 cho mỗi người)
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Mà đại ca ơi, những quy định trên trong văn bản nào đấy? Cho em thông tin em đọc cho nó mạch lạc không em cũng ngu lắm, lại hỏi đi hỏi lại cho mà xem!
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Vâng ạ! Dù ghét đọc luật nhưng chắc chẳng còn cách nào khác! :-(
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

lấy trợ cấp một lần xong rồi, nếu có chỗ đi làm và đóng bhxh, bhyt thì vẫn cứ đóng bình thường, có gì đâu. thời gian tham gia bhxh lại được tính lại từ đầu và làm sổ mới. tuy nhiên nếu đóng đủ 20 năm rồi thì không đóng thêm được nữa.
do bây giờ có qui định mới nó ra vậy chứ mình nhớ ngày trước, mình đang đi làm nhưng cần tiền, mình nhờ xếp ký quyết định thôi việc, làm thủ tục lãnh trợ cấp bh một lần. nghỉ đóng bh 1 tháng, sau đó ký hợp đồng làm việc tiếp, đóng tiếp... :ngacnhien:

Mình hỏi xíu, như mình lấy trợ cấp 1 lần xong rồi, sau đó lại tiếp tục đóng vô sổ BH cũ ..trang khác, chứ ko lập sổ mới vậy có đúng quy định ko zap ca???
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

Em lại hóng anh zapca tiếp! :k6175436:

Mình hỏi xíu, như mình lấy trợ cấp 1 lần xong rồi, sau đó lại tiếp tục đóng vô sổ BH cũ ..trang khác, chứ ko lập sổ mới vậy có đúng quy định ko zap ca???
 
Ðề: Thủ tục làm trợ cấp 1 lần của BHXH????

sau khi nhận trợ cấp một lần, cơ quan bhxh đã thu hồi sổ của bạn, nên khi bạn đi làm tiếp và muốn đóng tiếp bhxh thì bạn phải nộp tờ giấy xác nhận đã thu hồi sổ bhxh (mẫu c15-ts), và căn cứ vào đó, đơn vị mới sẽ làm việc với bhxh để cấp sổ cho bạn. yên tâm nhé. nhưng nhớ giữ giấy xác nhận thu hồi sổ của bhxh như là giữ cuốn sổ bhxh vậy.
Sao ở Đồng Nai họ cấp BH 1 lần xong, đóng mộc rồi trả lại sổ cho mình bạn ak, sau đó mình lên SG làm việc, mình nộp sổ cũ cho Cty, Cty lại đóng tiếp vô sổ BHXH cũ chứ ko làm lại sổ mới và đóng tiếp đc 10 tháng.. còn tạm thời đang ngưng đóng vì chỗ làm mới ko chịu làm BH cho nv >"<
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top