Thủ tục hưởng BH khi bị TNGT cần những gì???

tigonluan

love forever
Hội viên mới
Khi cty có người lao động bị tai nạn gia thông ,vậy để được hưởng tiền BHXH khi có hóa đơn mua thuốc thì cần làm những gì nộp cho BH???
Xin mọi người cho ý kiến nha.
 
Ðề: Thủ tục hưởng BH khi bị TNGT cần những gì???

Khi cty có người lao động bị tai nạn gia thông ,vậy để được hưởng tiền BHXH khi có hóa đơn mua thuốc thì cần làm những gì nộp cho BH???
Xin mọi người cho ý kiến nha.

Nếu bị tai nạn giao thông trong trường hợp:
Bị tai nạn trên tuyến đường đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc trong khoảng thời gian và tuyến đường mà hằng ngày, người lao động vẫn thường xuyên đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại thì được hưởng trợ cấp BHXH

Thủ tục:
+ Sổ BHXH;
+ Công văn (mẫu số 05-HSB);
+ Biên bản điều tra TNLĐ;
+ Giấy ra viện sau khi đã điều trị TNLĐ ổn định;
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên.
+ Bản sao biên bản công an giao thông;
+ Bản sao hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký tạm trú.
 
Ðề: Thủ tục hưởng BH khi bị TNGT cần những gì???

Theo quy định hiện hành, người sử dụng lao động có trách nhiệm:

- Lập biên bản TNLĐ hoặc biên bản điều tra TNLĐ khi người lao động đang làm việc bị TNLĐ hoặc bị tai nạn giao thông (giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn giao thông không có giá trị thay thế).

- Biên bản TNLĐ phải ghi rõ thời gian, địa điểm nơi xảy ra TNLĐ, mô tả TNLĐ. Nếu TNLĐ là tai nạn giao thông thì căn cứ vào biên bản tai nạn giao thông để lập biên bản TNLĐ, ghi đầy đủ thời gian, tuyến đường nơi xảy ra tai nạn.
- Xác định rõ tuyến đường đi làm việc và về nhà hoặc được cử đi công tác của người lao động, thời gian, diễn biến vụ tai nạn giao thông phải trùng khớp với biên bản tai nạn giao thông do công an cung cấp.

- Giới thiệu người lao động đi giám định mức suy giảm sức khỏe tại hội đồng giám định y khoa. Hồ sơ gồm:

+ Biên bản điều tra TNLĐ.

+ Giấy ra viện.

+ Giấy chứng nhận bị tổn thương do TNLĐ.

- Khi có biên bản kết luận mức suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên, lập hồ sơ chuyển đến cơ quan bảo hiểm xã hội. Hồ sơ gồm:

+ Sổ BHXH đã xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội đến tháng trước khi TNLĐ.

+ Văn bản đề nghị giải quyết chế độ TNLĐ theo mẫu.

+ Biên bản điều tra TNLĐ.

+ Bản sao giấy ra viện sau khi đã điều trị thương tật ổn định.

+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
 
Ðề: Thủ tục hưởng BH khi bị TNGT cần những gì???

Cho tigonluan hỏi thêm là những thủ rục đó cái nào là người lao động làm ,cái nào là nhân viên BH làm vậy????
 
Ðề: Thủ tục hưởng BH khi bị TNGT cần những gì???

Nếu tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động (tai nạn trên đường đi làm) thì theo qui định tại điều 143 Luật Lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán tiền lương và chi phí điều trị y tế cho người lao động từ lúc bắt đầu bị tai nạn lao động đến khi thương tật ổn định. Sau khi thương tật ổn định, người sử dụng lao động giới thiệu người lao động ra Hội đồng Giám định Y khoa để xác định tỷ lệ suy giảm khả năng lao động. Nếu có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động ≥ 5% thì tiến hành trợ cấp theo qui định tại Thông tư số 10/2003/BLĐTBXH ngày 18/4/2003, đồng thời lập thủ tục gửi cơ quan BHXH để hưởng trợ cấp tai nạn lao động. Thủ tục hưởng trợ cấp tai nạn lao động gồm: sổ BHXH, văn bản (mẫu có sẵn của BHXH), biên bản điều tra tai nạn lao động (4 bản), bản sao giấy ra viện (4 bản), biên bản giám định y khoa (4 bản), biên bản tai nạn giao thông. Nếu tai nạn giao thông không xác định là tai nạn lao động thì người lao động hưởng trợ cấp ốm đau.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top