Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

thutran

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho thutran hỏi điều kiện cần và đủ để đưa nhà xưởng vào tài sản cố định để khấu hao? Cần những thủ tục gì? Ai biết chỉ thutran biết với nhá!:cheers2:

Có bác nào đã từng làm cho cty mới thành lập thì chỉ cho em với nhá!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Cả nhà cho thutran hỏi điều kiện cần và đủ để đưa nhà xưởng vào tài sản cố định để khấu hao? Cần những thủ tục gì? Ai biết chỉ thutran biết với nhá!:cheers2:

Có bác nào đã từng làm cho cty mới thành lập thì chỉ cho em với nhá!

Làm sao nhỉ? tinhtinh mới ra trường mừ!
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Cả nhà cho thutran hỏi điều kiện cần và đủ để đưa nhà xưởng vào tài sản cố định để khấu hao? Cần những thủ tục gì? Ai biết chỉ thutran biết với nhá!:cheers2:

Có bác nào đã từng làm cho cty mới thành lập thì chỉ cho em với nhá!

Tập hợp tất cả các chứng từ có liên quan đến việc xây dựng nhà xưởng...đưa vào TK 211. OK?
sau đó mới tiến hàng đăng ký khấu hao...
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Tập hợp tất cả các chứng từ có liên quan đến việc xây dựng nhà xưởng...đưa vào TK 211. OK?
sau đó mới tiến hàng đăng ký khấu hao...
Nhưng mình còn phải lấy giấy chủ quyền nữa chứ bạn, thuế nhà xưởng mình phải nộp ko? nếu chỉ tập hợp chi phí thì quá đơn giản rùi!
:-(
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Cả nhà cho thutran hỏi điều kiện cần và đủ để đưa nhà xưởng vào tài sản cố định để khấu hao? Cần những thủ tục gì? Ai biết chỉ thutran biết với nhá!:cheers2:

Có bác nào đã từng làm cho cty mới thành lập thì chỉ cho em với nhá!

* Đơn vị bạn thuê mặt để xây nhà xưởng.
- Hợp đồng thuê mặt bằng. (có công chứng địa phương). Hàng tháng có hoá đơn thông thường về thuê mặt bằng.
- Bản vẽ và phần địa phương cấp giấy phép xây dựng nhà xưởng.
- Hoá đơn chứng từ của chi phí xây nhà xưởng (có địa chỉ, MST và tên đơn vị)
* Đơn vị bạn thuê nhà xưởng.
- Hợp đồng thuê nhà xưởng. (có công chứng địa phương). Hàng tháng xuất hoá đơn thông thường về thuê nhà xưởng.
- Nội dung hợp đồng: bên thuê chịu trách nhiệm sửa chữa nhà xường. Khi đó bên đơn vị bạn được quyền lấy chi phí sửa chữa nhà xưởng.
Thân.
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

- Trong quá trình đầu tư xây dựng, tất cả các chi phí có liên quan phải theo dỏi vào TK241, sau khi đưa vào sử dụng thì hạch toán TS đó sang 211 để bắt đầu tính khấu khao tại ngày đưa vào hoạt động. Sau khi quyết toán hoàn tất (báo cáo kiểm toán nếu có) phần chênh lệch sẽ điều chỉnh trên TK211
- Nếu là ĐV mới thành lập thì khoản thuế đầu vào phát sinh đầu tư xây dựng được kê khai hàng tháng theo TT60/2007, và được cục thuế lưu lại số tiền thuế đầu vào đó sau khi ĐV hoạt động thì được khấu trừ.
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Chừng đó ý kiến tạm ổn rồi. BS nếu có dự toán thiết kế càng tốt
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

* Đơn vị bạn thuê mặt để xây nhà xưởng.

Cty mình ko thuê nhà xưởng mà là xây nhà xưởng trên đất thuê- Hợp đồng thuê mặt bằng. (có công chứng địa phương). Hàng tháng có hoá đơn thông thường về thuê mặt bằng. Có hóa đơn thuê đất và có chủ quyền rùi!- Bản vẽ và phần địa phương cấp giấy phép xây dựng nhà xưởng. Phần này cỏùi luôn
- Hoá đơn chứng từ của chi phí xây nhà xưởng (có địa chỉ, MST và tên đơn vị) Cái này thì còn 1 lần thanh toán nữa vì công trình hiện giờ vẫn chưa đc nghiệm thu* Đơn vị bạn thuê nhà xưởng.
- Hợp đồng thuê nhà xưởng. (có công chứng địa phương). Hàng tháng xuất hoá đơn thông thường về thuê nhà xưởng. Cái này hỏng phải rùi!- Nội dung hợp đồng: bên thuê chịu trách nhiệm sửa chữa nhà xường. Khi đó bên đơn vị bạn được quyền lấy chi phí sửa chữa nhà xưởng.
Thân.

Nhưng theo thông tư 60 thì nhà xưởng sẽ ko đc khấu hao khi chưa nộp thuế nhà xưởng. Mà để nộp đc thuế cũng phải qua rất nhiều "cửa ải" như PCCC, sở XD...Mà mình thì ko rành lắm về "đường đi nước bước" như thế nào cho nhanh? :confused:
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Cả nhà cho thutran hỏi điều kiện cần và đủ để đưa nhà xưởng vào tài sản cố định để khấu hao? Cần những thủ tục gì? Ai biết chỉ thutran biết với nhá!:cheers2:

Có bác nào đã từng làm cho cty mới thành lập thì chỉ cho em với nhá!

uh, đúng rồi, em cũng đang cần biết về vấn đền này. cảm ơn chị Thutran đã hỏi giúp.
Còn một vấn đề nhỏ nửa thôi. Các Bác trả lời giúp em nhé.
cty em có ký HĐ thuê đất với sở TNMT về khu đất mà cty em đang đóng trụ sở. hợp đồng thuê đất 50 năm. mỗi năm trả tiền thuê đất là 101.399.000d, vậy khỏan này em hạch toán vào TK nào ạ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

uh, đúng rồi, em cũng đang cần biết về vấn đền này. cảm ơn chị Thutran đã hỏi giúp.
Còn một vấn đề nhỏ nửa thôi. Các Bác trả lời giúp em nhé.
cty em có ký HĐ thuê đất với sở TNMT về khu đất mà cty em đang đóng trụ sở. hợp đồng thuê đất 50 năm. mỗi năm trả tiền thuê đất là 101.399.000d, vậy khỏan này em hạch toán vào TK nào ạ?

Em phải trả trong 50 năm hả? Hay chỉ trả trong thời gian nhất định thôi?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

cty em có ký HĐ thuê đất với sở TNMT về khu đất mà cty em đang đóng trụ sở. hợp đồng thuê đất 50 năm. mỗi năm trả tiền thuê đất là 101.399.000d, vậy khỏan này em hạch toán vào TK nào ạ?

Đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp đi nhocty
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp đi nhocty

Nếu trả từng năm thì hạch toán vào 142 sau đó phân bổ chi phí vào 642 cho 12 tháng!
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Em cũng đang mắc về cái nhà xưởng cảm ơn các Pác đã chỉ giáo nhé!
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Hãy làm thủ tục đầu tư,Quyết định đầu tư, dự toán và nghiêm thu,QUyết định phê duyệt GT đầu tư hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. chứng từ mua vật liệu, nhân công....Hợp đồng thuê mặt bằng. Và đăng ký TSCĐ. Thời gian khấu hao theo QĐ206/2003. Còn các thủ tục về PCCC thì ko hoàn tất nó mà đã đưa vào hoạt động sảy ra vấn đề gì thì to tội. Thực ra khi thiết kế PCCC đã được thẩm định trước rùi.
 
Ðề: Thủ tục để đưa phần nhà xưởng vào TSCĐ, khấu hao?

Chào tất cả mọi người. Mọi người làm ơn cho mình hỏi tý. Nếu một công ty mới thành lập và đang xây dựng nhà xưởng ( công ty may). Nhưng toàn bộ nhà xưởng này là thuê người dân làm nên không có bản vẽ thi công. Vi vậy mình muốn hỏi các thủ tục, chứng từ đưa xưởng đó vào tài sản cố đinh và cách hạch toán. Vì mình mới ra trường nên chưa biết nhiều mong cả nhà giúp đỡ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top