Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

huedinh1989

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị. Em mới làm thủ tục về bên bảo hiểm nên chưa biết nhiều. Hôm nay em có thắc mắc mong anh chị giải đáp giùm em. Hiện tại công ty em có một anh kỹ thuật báo tạm nghỉ làm việc 3 tháng và em muốn báo giảm với bảo hiểm xã hội. Vậy em cần những giấy tờ gì để làm thủ tục cho nhân viên này ạ. Em được biết là có mẫu D01b-TS và mẫu D02 - TS.
Em rất mong anh chị giúp em. Em đang cần gấp ạ
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

làm thủ tục nghỉ k lương đóng BH đi cho đỡ phức tạp. Chứ báo giảm có 3 tháng rồi lại nối sau khi nghỉ hết 3 tháng mệt lắm. Nếu k nối 3 tháng thì BH sẽ bị ngắt quãng.
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Thủ tục nghỉ không lương làm thế nào vậy bạn.mình chưa làm bảo hiểm nên còn bỡ ngỡ lắm.mong bạn chỉ rõ giùm mình
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Người nghỉ làm đơn xin nghỉ k lương vẫn tham gia bảo hiểm. Sếp ký vào đồng ý , bản chính lưu ở tổ chức hành chính, phô tô 1 bản gửi phòng kế toán để căn cứ hạch toán. Việc nghỉ k lương k liên quan đến bên BH đâu bạn nhé vì người ta nghỉ nhưng vẫn đóng, chỉ cần theo dõi nội bộ thôi.
- Khi nghỉ k lương cán bộ chưa nộp tiền bảo hiểm kế toán hạch toán:
Nợ tk 1388
có tk 3383,3384,3389
Khi thu tiền
Nợ tk 111/có tk 1388
- nếu khi nghỉ cán bộ nộp đủ 100% BH ngay:
Nợ tk 111/có tk 3383,3384,3389
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Nếu bạn muốn giảm lao động thì 03 bản D02-TS; 02 bảng kê 103 nhé và quyết định tạm nghỉ của nhân viên đó để báo giảm lao động. Khi nhân viên đó đi làm lại thì bạn phải báo tăng lao động trở lại như vậy khá là mất công đó.
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Ah. Bạn nói vậy mình đã hiểu hình thức này rồi. Nhưng khổ nỗi xếp mình lại không muốn đóng cho nhân viên đó nên bắt mình phải khai báo giảm bạn ạ. Hiện tại mình chỉ mới làm quyết định tạm thời nghỉ việc và mẫu D02 - TS thôi. Không biết có phải bổ sung gì nữa không bạn nhỉ.
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Khi nghỉ k lương cán bộ kỹ thuật đó phải đóng 100% BH có ảnh hưởng gì đến chi phí giá thành của Công ty đâu mà k đóng cho họ. KHai báo giảm rồi sau ba tháng lại điều chỉnh tăng phiền phức lắm. Mà bên BH nó cũng hỏi này lọ cho mà xem.
 
Ðề: Thủ tục bảo hiểm đối với nhân viên tạm nghỉ việc 3 tháng

Khi nghỉ k lương cán bộ kỹ thuật đó phải đóng 100% BH có ảnh hưởng gì đến chi phí giá thành của Công ty đâu mà k đóng cho họ. KHai báo giảm rồi sau ba tháng lại điều chỉnh tăng phiền phức lắm. Mà bên BH nó cũng hỏi này lọ cho mà xem
Nếu NV nghỉ việc 3 tháng xong vẫn đi làm tiếp thì b có thể làm theo cach này, và yêu cầu NV đó phải đóng 100% tiền Bảo hiểm trong 3 tháng nghỉ viêc, nếu họ đồng ý và sếp bạn đồng ý, b ko cần phải làm thủ tục báo giảm với BH, vẫn coi như NV đó làm việc tại cty b và đóng BH bình thuờng trong 3 tháng (gần như việc đóng nhờ BH)
Nếu NV và sếp ko đồng ý: b làm mẫu D02-TS, báo giảm, mẫu D01b-TS, QD nghỉ việc gửi CQ Bảo hiểm, khi họ đi làm trở lại báo tăng lao động
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top