Thu nợ khách hàng

mavuive

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi!

Em đang gặp tình huống khó sử quá. Công ty em đã nộp con dấu và coi như là không còn hoạt động nữa. Nhưng khách hàng còn nợ công ty 1 phần hợp đồng, bây giờ họ yêu cầu bên em xuất hóa đơn thì họ mới thanh toán.
Mà công ty không xuất hóa đơn được, mà sếp thì bắt em phải tìm mọi cách để thu hồi công nợ này.
Giúp em với, em phải làm sao đây?????????:banghead:
 
Ðề: Thu nợ khách hàng

Mình chưa gặp tình huống này bao giờ...
Chỉ có xuất hoá đơn rồi khách hàng ko chịu trả tiền phải nhờ tới cty đòi nợ thuê thôi:sweatdrop:. Trước tiên phải lo hoá đơn đầu ra, cái này phải hỏi bạn nào có kinh nghiệm làm thuế mới được, hay bạn hỏi hẳn cơ quan quản lý thuế đi!
Chúc thành công!
 
Ðề: Thu nợ khách hàng

bạn hỏi hẳn cơ quan quản lý thuế đi! Họ sẽ cho bạn cau trả lời dõ nhất
a ma làm sao ko viết được HĐ vậy
 
Ðề: Thu nợ khách hàng

bạn hỏi hẳn cơ quan quản lý thuế đi! Họ sẽ cho bạn cau trả lời dõ nhất
a ma làm sao ko viết được HĐ vậy

Bạn không đọc kỹ rối, trả con dấu rồi coi như công ty không còn hoạt động thì làm sao xuất hóa đơn.
Mình cũng đồng ý cách trình bày với cơ quan thuế, có thể ở đây họ sẽ xuất hóa đơn dùm công ty bạn và bạn cũng tuân htủ việc đóng các loại thuế phát sinh cho nghiệp vụ này. Thật sự đây cũng là trường hợp mình mới nghe lân đầu.
Chúc bạn mavuive may mắn và thành công
 
Ðề: Thu nợ khách hàng

Cả nhà ơi!

Em đang gặp tình huống khó sử quá. Công ty em đã nộp con dấu và coi như là không còn hoạt động nữa. Nhưng khách hàng còn nợ công ty 1 phần hợp đồng, bây giờ họ yêu cầu bên em xuất hóa đơn thì họ mới thanh toán.
Mà công ty không xuất hóa đơn được, mà sếp thì bắt em phải tìm mọi cách để thu hồi công nợ này.
Giúp em với, em phải làm sao đây?????????:banghead:

Ô hay, trường hợp này hơi lạ nghe! Trước khi công ty ngừng hoạt động hay giải thể để trả con dấu, giấy DKKD, MST thì đều phải hoàn tất tất cả các thủ tục nợ phải thu, phải trả và nộp báo cáo đó về Sở KH ĐT. Đằng này bên em vẫn chưa giải quyết xong công nợ thì sao lại trả con dấu ngang nhiên được nhỉ? Bên mua hàng của em họ đòi hóa đơn là lẽ đương nhiên vì phải có chứng từ họ mới thanh toán chứ, mà bạn không xuất hóa đơn thì khoản thuế VAT đó Nhà Nước thất thu rồi? Trước khi chấp nhận cho công ty bạn ngừng hoạt động thì bên Thuế sẽ xuống quyết toán toàn bộ hồ sơ, chứng từ, hoàn tất các khoản phải nộp NSNN rồi mới cấp Giấy đóng MST cho bên bạn. Để mọi việc thuận tiện, bạn lên Cơ quan thuế hỏi trực tiếp và có cách gải quyết nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top