Cùng với sự bùng nổ của Internet, thư điện tử- email đã trở thành một cách thức liên lạc nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí, hữu ích. Email không chỉ có tác dụng thông báo, trao đổi thông tin thông thường, email còn đóng vai trò như một công cụ của marketing hiện đại.
Một email được gửi đi, là một lần bạn quảng cáo cho chính doanh nghiệp của bạn, vì trên đó có tên của bạn, có địa chỉ và địa chỉ trang Web của doanh nghiệp, nó thể hiện phong cách kinh doanh của bạn. Như một công cụ Marketing, thư chào hàng bằng email hấp dẫn sẽ góp phần tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao uy tín của doanh nghiệp bằng cả nội dung và cả tính chuyên nghiệp của người viết thư và hình thức trình bày.
Nhưng làm thế nào để viết được một email hấp dẫn và hiệu quả là câu hỏi dành cho tất cả những người làm kinh doanh nói chung và đặc biệt là trong kinh doanh thương mại quốc tế?
Thực tế
Theo điều tra của Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ, mỗi khi mở đọc email, bạn chỉ có từ 7 đến 8 giây để thu hút sự chú ý của họ. Một kết quả đáng ngạc nhiên là có tới 98% các bức thư điện tử được gửi đến hộp thư của người nhận là các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối bị xoá ? Do đâu? Kết quả điều tra cho thấy rằng các bức thư không thu hút người đọc ngay từ dòng đầu tiên. Nội dung của đoạn đầu tiên trong thư điện tử không đủ sức thuyết phục người đọc tiếp tục đọc các phần tiếp theo của bức thư điện tử.
Đoạn văn đầu tiên phải bắt mắt, đoạn thứ hai phải chỉ ra những gì người xuất khẩu có thể dành cho người nhập khẩu, và đoạn thứ ba đi sâu vào một số chi tiết, đoạn thứ tư và phần còn lại của thư phải chỉ cho nhà nhập khẩu biết làm thế nào để liên hệ và đặt hàng.
Một email được gửi đi, là một lần bạn quảng cáo cho chính doanh nghiệp của bạn, vì trên đó có tên của bạn, có địa chỉ và địa chỉ trang Web của doanh nghiệp, nó thể hiện phong cách kinh doanh của bạn. Như một công cụ Marketing, thư chào hàng bằng email hấp dẫn sẽ góp phần tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao uy tín của doanh nghiệp bằng cả nội dung và cả tính chuyên nghiệp của người viết thư và hình thức trình bày.
Nhưng làm thế nào để viết được một email hấp dẫn và hiệu quả là câu hỏi dành cho tất cả những người làm kinh doanh nói chung và đặc biệt là trong kinh doanh thương mại quốc tế?
Thực tế
Theo điều tra của Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ, mỗi khi mở đọc email, bạn chỉ có từ 7 đến 8 giây để thu hút sự chú ý của họ. Một kết quả đáng ngạc nhiên là có tới 98% các bức thư điện tử được gửi đến hộp thư của người nhận là các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối bị xoá ? Do đâu? Kết quả điều tra cho thấy rằng các bức thư không thu hút người đọc ngay từ dòng đầu tiên. Nội dung của đoạn đầu tiên trong thư điện tử không đủ sức thuyết phục người đọc tiếp tục đọc các phần tiếp theo của bức thư điện tử.
Đoạn văn đầu tiên phải bắt mắt, đoạn thứ hai phải chỉ ra những gì người xuất khẩu có thể dành cho người nhập khẩu, và đoạn thứ ba đi sâu vào một số chi tiết, đoạn thứ tư và phần còn lại của thư phải chỉ cho nhà nhập khẩu biết làm thế nào để liên hệ và đặt hàng.