Ðề: Thanh tra thuế! Thanh tra thuế!
Đầu tiên, kiểm tra chứng từ, sắp xếp chứg từ thứ tự theo bảng kê khai thuế hàng tháng và hàng năm,
Thứ hai, các chứng từ nộp thuế, lưu riêng thành một tập, sắp xếp theo từng loại thuế, theo tháng và theo quý, theo năm, để thanh tra xuốg dễ đối chiếu kiểm tra . Và đương nhiên, phải rà soát lại lần cuối cùng, các loại thuế c6ng ty phải nộp trong thời gian qua, có tính đúng hay không?. Tính lại và kiểm tra lạ toàn bộ.
Thứ ba, rà soát lại lần cuối các khoản chi phí, xem có hợp lệ hay không, có đúng tinh thần thông tư hướng dẫn hay không.
Thứ tư, kiểm tra số liệu trên máy, doanh thu và chi phí có tương ứng hay không, phân bổ chính xác chưa?.....Sau đó in sổ kế toán ra, từ chi tiết, sổ cái, bảng cân đối phát sinh hàng tháng, phiếu thu, phiếu chi ra. Đóng thành tập.
Trường hợp, các bạn kiểm tra, phát hiện sai sót, thi làm KHBS, tính lại số tiền phạt chậm nộp nếu có trước khi có quyết định thanh tra quyết toán. Thường thuế xuống quyết toán, quản lý thuế của doanh nghiệp sẽ thông báo cho doanh nghiệp trước 6 tháng đối với quyết toán 5 năm.
Chúc các bạn thành công.
Thùy Dương.
Các bạn có thể contact với mình qua skype: thuyduong_200884
và mail:
diana_osl@hotmail.com, giúp được gì, mình sẵn sàng. Hehe...