Cả nhà ơi, em đang làm việc cho một VPDD của nước ngoài, tuần trước văn phòng em nhận được thông báo của Cục Thuế yêu cầu bổ sung thông tin, hồ sơ về thuế TNCN trong thời gian 5 năm. Trong thông báo yêu cầu cung cấp rất nhiều thông tin như tờ khai thuế, bảng lương, thông tin hóa đơn đóng thuế tncn của người nước ngoài lẫn người VN. Cả nhà chắc là có người từng gặp trường hợp như của em phải không ạh. Em vừa vào làm được vài tháng thì bị thanh tra mà lại 5 năm về trước, từ năm 2006 mà van phòng em chuyển đi mấy lần nên giấy tờ bị thất lạc nhiều, có vài tờ khai quyết toán bị mất nhưng mà thông tin về biên lai đóng tiền hàng tháng và hóa đơn đóng tiền còn thiếu khi quyết toán thuế vẫn còn, nếu vậy em nộp tất cả biên lai thay cho tờ khai quyết toán có được không?
Em nghe nói đối với các VPDD khi thanh tra, cơ quan thuế thường tập trung vào thuế TNCN của người nước ngoài, nếu như không có tờ khai quyết toán thì có bị phạt không cả nhà.
Bình thường khi thanh tra thuế em thấy cơ quan thuế thường trực tiếp đến nơi để thanh tra, vậy nghĩa là sau khi em nộp hồ sơ cho cục thuế, họ sẽ đến vp một lần nữa ạh.
Em không có nhiều kinh nghiệm nên rất mong nhận được chia sẽ của mọi người.
Em nghe nói đối với các VPDD khi thanh tra, cơ quan thuế thường tập trung vào thuế TNCN của người nước ngoài, nếu như không có tờ khai quyết toán thì có bị phạt không cả nhà.
Bình thường khi thanh tra thuế em thấy cơ quan thuế thường trực tiếp đến nơi để thanh tra, vậy nghĩa là sau khi em nộp hồ sơ cho cục thuế, họ sẽ đến vp một lần nữa ạh.
Em không có nhiều kinh nghiệm nên rất mong nhận được chia sẽ của mọi người.