Thanh toán qua ngân hàng được khấu trừ thuế GTGT?

DIEULINHNTT

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà, cả nhà cho e hỏi với hóa đơn trên 20 tr thỉ phải chuyển khoản qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế GTGTcó hiệu lực từ ngày nào? Nhà mình ai có thông tư hay hướng dẫn cụ thể về vấn đề này cho e tham khảo với. Thanks
 
Chào cả nhà, cả nhà cho e hỏi với hóa đơn trên 20 tr thỉ phải chuyển khoản qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế GTGTcó hiệu lực từ ngày nào? Nhà mình ai có thông tư hay hướng dẫn cụ thể về vấn đề này cho e tham khảo với. Thanks

Bạn đọc TT129/2008/TT-BTC tại điểm 1.3 Mục III. về điều kiện khấu trừ thuế như sau :
1.3. Điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào quy định như sau:

a) Có hoá đơn giá trị gia tăng hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu hoặc chứng từ nộp thuế GTGT thay cho phía nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Tài chính áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam.

b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn dưới hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT.

Hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn trên hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ. Đối với những hoá đơn này, cơ sở kinh doanh kê khai vào mục riêng trong bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.

Đối với hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp có giá trị hàng hoá, dịch vụ mua trên hai mươi triệu đồng, cơ sở kinh doanh căn cứ vào hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ, hoá đơn giá trị gia tăng và chứng từ thanh toán qua ngân hàng của hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp để kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, đồng thời ghi rõ thời hạn thanh toán vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào. Trường hợp chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng do chưa đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng, cơ sở kinh doanh vẫn được kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào, cơ sở kinh doanh phải kê khai, điều chỉnh giảm số thuế giá trị gia tăng đầu vào đã khấu trừ của giá trị hàng hoá không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa bán ra; bù trừ công nợ; thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng mà các phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; Trường hợp sau khi thực hiện các hình thức thanh toán nêu trên mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Khi kê khai hoá đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh ghi rõ phương thức thanh toán được quy định cụ thể trong hợp đồng vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.

Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới hai mươi triệu đồng nhưng mua nhiều lần trong cùng một ngày có tổng giá trị trên hai mươi triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.

Thân :daica:
 
Ðề: Thanh toán qua ngân hàng được khấu trừ thuế GTGT?

Xaodeso cho hỏi vậy thời điểm có hiệu lực của thông tư này là ngày nào vậy?
 
Re: Ðề: Thanh toán qua ngân hàng được khấu trừ thuế GTGT?

Xaodeso cho hỏi vậy thời điểm có hiệu lực của thông tư này là ngày nào vậy?

II. HIỆU LỰC THI HÀNH
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và áp dụng từ 01/01/2009, thay thế các Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 và Thông tư số 30/2008/TT-BTC ngày 16/4/2008 của Bộ Tài chính.

Thân :daica:
 
Ðề: Thanh toán qua ngân hàng được khấu trừ thuế GTGT?

Giờ có thông tư mới nhất thay thông tư 129 rồi. Thông tư 06/2012/TT-BTC ngày 11/01/2012 hiệu lực thi hành 01/03/2012.
Chỉ cần có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hóa đơn trên 20 triệu là được khấu trừ thuế VAT. Trừ trường hợp Thanh tra, quyết toán thuế vào kiểm tra, có thông báo kiểm tra lúc đó mới có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì hóa đơn đó không được khấu trừ VAT nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top