Thanh lý hàng tồn kho.

phuctmk

New Member
Hội viên mới
Công ty mình đang có một số mặt hàng tồn đã lâu, quá hạn sử dụng nên muốn thanh lý.
Vậy để được tính vào chi phí hợp lý khi quyết toán thuế thì cần phải những giấy tờ, thủ tục gì cho hàng thanh lý . Và hàng này xuất ra có phải xuất hóa đơn ko? Bạn nào có kinh nghiệm về khoản này giúp mình với nhé. Đa tạ ! Đa tạ!
 
Ðề: Thanh lý hàng tồn kho.

Thanh lý thì cần có quyết định, nếu Cty CP thì có BB họp HĐQT. Các chi phí liên quan nếu có chứng từ hợp lý thì được ghi nhận, không thì thui. Thanh lý thì cũng như vứt rác đi thui, không cần xuất hóa đơn. Trường hợp nhượng bán mới xuất hóa đơn ghi nhận 711, chi phí ghi nhận 811.
 
Ðề: Thanh lý hàng tồn kho.

Thanh lý thì cần có quyết định, nếu Cty CP thì có BB họp HĐQT. Các chi phí liên quan nếu có chứng từ hợp lý thì được ghi nhận, không thì thui. Thanh lý thì cũng như vứt rác đi thui, không cần xuất hóa đơn. Trường hợp nhượng bán mới xuất hóa đơn ghi nhận 711, chi phí ghi nhận 811.

Cảm ơn bạn ATG_GT nhé, nhưng khi thanh lý hàng tồn kho như vậy thì có phải thông báo gì với cơ quan thuế quản lý của mình không nhỉ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top