Thắc mắc vốn điều lệ công ty Cổ phần

Goodwin999

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người,
Mình đang dự định thành lập công ty Cổ phần nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức pháp lý về lĩnh vực này. Mình có 1 số thắc mắc về vốn điều lệ của công ty Cổ phần.

Cụ thể, công ty mình dự định thành lập có 3 cổ đông sáng lập, vốn điều lệ đăng ký là 2 tỷ đồng. Mình hiểu nôm na như sau, các bạn xem có đúng ko và giải thích giúp mình với nhé.

Mình sẽ mở 1 tài khoản ngân hàng với chủ tài khoản là Công ty CP... Và các cổ đông sáng lập sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của công ty cho đủ số vốn điều lệ.
Vậy mình muốn rút tiền từ tài khoản của công ty để đầu tư kinh doanh thì làm thế nào? Có phải là Giám đốc của công ty sẽ đứng ra rút tiền không???

Các bạn tư vấn giùm mình với nhé. Mình không phải dân kinh tế nên kiến thức lĩnh vực này rất kém, có gì sai các bạn đừng cười nhé. Thanks!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thắc mắc vốn điều lệ công ty Cổ phần

đi ra ngân hàng mua 1 quyển séc đứng tên công ty và rút séc bình thường. Không nhất thiết là giám đốc phải rút mà chỉ cần có dấu của công ty và chữ ký của giám đốc là được. Chúc bạn thành công

---------- Post added at 04:40 ---------- Previous post was at 04:38 ----------

lập tài khoản ngân hàng như thế là đúng rồi.!!!
 
Ðề: Thắc mắc vốn điều lệ công ty Cổ phần

Ai đứng tên đại diện chủ tài khoản thì người đó sẽ có quyền ký trên chứng từ rút tiền. Không cứ nhất thiết phải là giám đốc. Cũng có thể là chủ tịch HĐQT.
Cái này tùy thuộc vào nghị quyết của hội đồng cổ đông.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top