Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

nanaxinhtuoi

New Member
Hội viên mới
Em lần đầu tiên làm về BHXH vì người phụ trách trước đó hiện đã nghỉ việc, em mới ra trường lại chưa có hiểu biết gì về BHXH nên mong mọi người tư vấn giúp cho
Tình hình văn phòng của em là như sau:
Văn phòng em thuộc diện đóng BHXH, BHYT bắt buộc, dưới sự quản lý của BHXH quận Ba Đình
Nhân viên toàn văn phòng hiện nay chưa được nhận thẻ BHYT năm 2013 vì lý do tháng 1/2013 chưa đóng đủ tiền BHXH của cả năm 2012.
Tháng 3/3013 em đã đóng đủ tiền BHXH nợ của năm 2012 nên tuần trước em lên kế hoạch làm thẻ BHYT năm 2013 thì nhận được thông tin từ người quản lý là bên em phải đóng thêm tiền BHXH tính cho đến hết tháng 5/2013 tương đương với khoảng 52tr đồng và 4.5% tổng quỹ lương của toàn bộ nhân viên của các tháng 5,6,7,8,9,10,11,12 năm 2013 ước tính khoảng 21tr đồng thì mới được làm thủ tục gia hạn thẻ BHYT.
Em thắc mắc là tại sao lại có chuyện phải đóng thêm cả 4.5% tổng quỹ lương từ tháng 5-12 năm 2013 rồi mới được làm thủ tục gia hạn thẻ. Người quản lý cho em biết quy định trên là từ xưa đến nay vẫn vậy (nhưng người phụ trách BHXH cũ của vp em khẳng định lại là trước đây anh ý làm không như vậy, nghĩa là cho dù có nợ tiền BHXH thì thẻ BHYT vẫn được tự động gia hạn).
Mọi người ai đã có kinh nghiệm hay gặp tình huống tương tự thì tư vấn giúp em với.
Em xin cám ơn
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

ko có chuyện ko đóng tiền bảo hiểm mà tự động gia hạn thẻ bảo hiểm được đâu bạn, nếu cty bạn nợ tiền bảo hiểm thì chỉ cần đóng đầy đủ đến hiện tại thì bạn làm hồ sơ đề nghị gia hạn thẻ BHYT, nhưng có nơi yêu cầu phải nộp 4.5% tiền đóng BHYT vì thẻ có giá trị đến đó. Theo mình nghĩ bạn nên đóng hết đến hiện tại + thêm 4.5% của 3 tháng của quý 3 và làm đề nghị gia hạn thẻ từ 01/06/2013 đến 30/9/2013, sau ngày đó nếu bạn đóng đầy đủ sẽ tự động gia hạn, còn nếu cty bạn đồng ý đóng đủ số tiền 4.5% đến hết 31/12/2013 thì ko có vấn đề gì, vì người ta sợ bạn lại nợ tiền đóng bảo hiểm nữa đó.
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

nhưng việc nộp trước 4.5% của 7 tháng còn lại năm 2013 là rất vô lý vì chả có doanh nghiệp nào lại chấp nhận đóng tiền trước cả, như vậy thì chỉ có thiệt thòi cho người lao động mà thôi.Mà khi tớ hỏi người quản lý là thông tin đó được đề cập đến trong công văn, quyết định nào thì người quản lý nói là công văn 3016, sau đó lại là quyết định 1111 (tớ đã kiểm tra cả 2 văn bản đó và đều ko thấy cập nhật gì đến vấn đề đóng tiền trước).... Liệu có phải là chỉ riêng quận Ba Đình tớ đưa ra cái quy định đó.
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

có áp dụng đó bạn, nhưng nếu cty nợ tiền BHXH dưới 3 tháng thì vẫn được cấp thẻ với điều kiện là cty phải làm cam kết thánh toán hết nợ và đóng trước phần tiền BHYT thì mới cấp thẻ
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

nhưng việc nộp trước 4.5% của 7 tháng còn lại năm 2013 là rất vô lý vì chả có doanh nghiệp nào lại chấp nhận đóng tiền trước cả, như vậy thì chỉ có thiệt thòi cho người lao động mà thôi.Mà khi tớ hỏi người quản lý là thông tin đó được đề cập đến trong công văn, quyết định nào thì người quản lý nói là công văn 3016, sau đó lại là quyết định 1111 (tớ đã kiểm tra cả 2 văn bản đó và đều ko thấy cập nhật gì đến vấn đề đóng tiền trước).... Liệu có phải là chỉ riêng quận Ba Đình tớ đưa ra cái quy định đó.

Không có chuyện phải đóng thêm 4.5% đâu.
Mình chỉ phải đóng hết số nợ bảo hiểm của thời gian trước thôi
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

vậy mọi người làm ơn cho em hỏi chuyện văn phòng em thường xuyên nợ BHXH khoảng 3 ,4 tháng rồi mới trả thì có phải là trường hợp cá biệt không? Bình thường ở những nơi khác có nợ BHXH như văn phòng em hay luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền đúng hạn mỗi tháng
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

Em lần đầu tiên làm về BHXH vì người phụ trách trước đó hiện đã nghỉ việc, em mới ra trường lại chưa có hiểu biết gì về BHXH nên mong mọi người tư vấn giúp cho
Tình hình văn phòng của em là như sau:
Văn phòng em thuộc diện đóng BHXH, BHYT bắt buộc, dưới sự quản lý của BHXH quận Ba Đình
Nhân viên toàn văn phòng hiện nay chưa được nhận thẻ BHYT năm 2013 vì lý do tháng 1/2013 chưa đóng đủ tiền BHXH của cả năm 2012.
Tháng 3/3013 em đã đóng đủ tiền BHXH nợ của năm 2012 nên tuần trước em lên kế hoạch làm thẻ BHYT năm 2013 thì nhận được thông tin từ người quản lý là bên em phải đóng thêm tiền BHXH tính cho đến hết tháng 5/2013 tương đương với khoảng 52tr đồng và 4.5% tổng quỹ lương của toàn bộ nhân viên của các tháng 5,6,7,8,9,10,11,12 năm 2013 ước tính khoảng 21tr đồng thì mới được làm thủ tục gia hạn thẻ BHYT.
Em thắc mắc là tại sao lại có chuyện phải đóng thêm cả 4.5% tổng quỹ lương từ tháng 5-12 năm 2013 rồi mới được làm thủ tục gia hạn thẻ. Người quản lý cho em biết quy định trên là từ xưa đến nay vẫn vậy (nhưng người phụ trách BHXH cũ của vp em khẳng định lại là trước đây anh ý làm không như vậy, nghĩa là cho dù có nợ tiền BHXH thì thẻ BHYT vẫn được tự động gia hạn).
Mọi người ai đã có kinh nghiệm hay gặp tình huống tương tự thì tư vấn giúp em với.
Em xin cám ơn
Không có văn bản nào băt đóng 4,5 % đó cả. Bạn chỉ cần hoàn thành số tiền còn thiếu thôi nhé. còn gia hạn thẻ nó sẽ tự động gia hạn thẻ cho mình mà. Bên mình thì không gặp trường hợp này bao giờ...
 
Ðề: Thắc mắc về tiền đóng BHXH năm 2013

có áp dụng đó bạn, nhưng nếu cty nợ tiền BHXH dưới 3 tháng thì vẫn được cấp thẻ với điều kiện là cty phải làm cam kết thánh toán hết nợ và đóng trước phần tiền BHYT thì mới cấp thẻ

Bạn cho mình hỏi hiện công ty bạn do BHXH khu vực nào quản lý. Và việc áp dụng quy định đóng trước 4.5% đó có được đề cập trong quyết định hay công văn nào không (Mình cũng muốn trình bày rõ ràng cho sếp để giải quyết vấn đề này cho toàn bộ nhân viên trong văn phòng). Quy định đó áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp hay vì văn phòng mình nợ 3, 4 tháng tiền BHXH nên bị đưa vào diện đó
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top