Thắc mắc về phân bổ CCDC

quach1990

New Member
Hội viên mới
Các anh chị cho em hỏi, nếu em mua 1 cái tủ trị giá 2.000.000 trong tháng 4/N sau đó em chia làm 4 lần phân bổ, và em phân bổ 500.000 giá trị của cái tủ vào tháng này, nhưng vì lí do nào đó mà trong tháng này cái tủ này nó hư mất tiêu, vậy phần 1.500.000 còn lại em nên xử lí như thế nào?
Ngoài ra, cho em hỏi : Nếu em mua 1 CCDC giá 1.000.000 em chia làm hai lần phân bổ, sau khi dùng hết hai lần phân bổ này mà ccdc còn xài được, vậy em không cần phân bổ nó nữa đúng không?:bdance:
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

Các anh chị cho em hỏi, nếu em mua 1 cái tủ trị giá 2.000.000 trong tháng 4/N sau đó em chia làm 4 lần phân bổ, và em phân bổ 500.000 giá trị của cái tủ vào tháng này, nhưng vì lí do nào đó mà trong tháng này cái tủ này nó hư mất tiêu, vậy phần 1.500.000 còn lại em nên xử lí như thế nào?
Ngoài ra, cho em hỏi : Nếu em mua 1 CCDC giá 1.000.000 em chia làm hai lần phân bổ, sau khi dùng hết hai lần phân bổ này mà ccdc còn xài được, vậy em không cần phân bổ nó nữa đúng không?:bdance:

1/ vậy bạn sẽ hạch toán
a/phần đã phân bổ
N627,641,642 500.000
C142 500.000
b/phần hỏng ko sử dụng được nữa
N811 1.500.000
C142 1.500.000
2/ Nếu đã phân bổ hết mà CCDC vẫn xài được thì ko cần phân bổ nữa nhé
Dùng thì vẫn dùng nhưng ko hạch toán, đây sẽ là nhân tố tăng năng suất
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

CCDC hư hổng bạn thanh lý và ghi theo giá bán thanh lý

Nợ TK 111,112
Có TK 711
Có TK 33311

Nếu phân bổ hết rồi ma CCDC còn xài thì cứ xài. Kg được phân bổ tiếp nha cưng,
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

Trường hợp của mình là: xuất dùng ccdc HT: Nợ 242/có 153. Phân bổ vào CP các Hợp đồng, HT: Nợ 627/có 242. Quý 1/2010 cty không có HĐ nào sử dụng đến ccdc đó ( ccdc đặc thù). Vậy mình có phân bổ và HT vào CP Quản lý Quý 1/2010 được không? hay đợi khi nào có Hợp đồng thì mình phân bổ tiếp (Phân bổ cả phần phải trích Quý 1 - để đảm bảo Phân bổ đều và liên tục). Mong nhận được ý kiến của cả nhà!
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

Trường hợp của mình là: xuất dùng ccdc HT: Nợ 242/có 153. Phân bổ vào CP các Hợp đồng, HT: Nợ 627/có 242. Quý 1/2010 cty không có HĐ nào sử dụng đến ccdc đó ( ccdc đặc thù). Vậy mình có phân bổ và HT vào CP Quản lý Quý 1/2010 được không? hay đợi khi nào có Hợp đồng thì mình phân bổ tiếp (Phân bổ cả phần phải trích Quý 1 - để đảm bảo Phân bổ đều và liên tục). Mong nhận được ý kiến của cả nhà!

Theo mình bạn vẫn phải phân bổ kể từ khi xuất dùng, để đảm bảo Phân bổ đều và liên tục.
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

Theo mình bạn vẫn phải phân bổ kể từ khi xuất dùng, để đảm bảo Phân bổ đều và liên tục.
Cảm ơn bạn! vậy theo bạn là Phân bổ và HT vào CP Quản lý Quý 1/2010 hay khi nào có Hợp đồng thì phân bổ hết vào CP hợp đồng đó? Mình đang phân vân, nếu PB vào CP Quản lý thì không đúng vì CCDC này không sử dụng cho bộ phận quản lý còn PB hết vào CP của các Hợp đồgn sau này thì giá thành sẽ rất cao và không đúng với phát sinh. Bạn nào có ý kiến khác không?
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

Cảm ơn bạn! vậy theo bạn là Phân bổ và HT vào CP Quản lý Quý 1/2010 hay khi nào có Hợp đồng thì phân bổ hết vào CP hợp đồng đó? Mình đang phân vân, nếu PB vào CP Quản lý thì không đúng vì CCDC này không sử dụng cho bộ phận quản lý còn PB hết vào CP của các Hợp đồgn sau này thì giá thành sẽ rất cao và không đúng với phát sinh. Bạn nào có ý kiến khác không?

vì vậy nên cho vào TK 811 nhé!!! Bộ phận QL có dùng đâu mà chịu phần chi phí đó. làm như Đình Phán đấy.
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

vì vậy nên cho vào TK 811 nhé!!! Bộ phận QL có dùng đâu mà chịu phần chi phí đó. làm như Đình Phán đấy.

Mình thấy cho vào 811 cũng không ổn bạn ah! phân bổ hết vào CP các hợp đồng sau này có được không? các bạn khác cho mình thêm ý kiến đi
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

DNTN của chị em mới thành lập từ tháng 3, Mua công cụ phục vụ cho công việc đang làm, các đồ dùng nấu ăn ..., em đưa vào 153 ,nhưng giá trị nhỏ từ 2tr trở xuống nên em muốn đưa vào hết chi phí cho tháng 3 luôn có được không, hay cần phải phần bổ, mà phân bổ những ccdc này trong 3 tháng đc ko, hay nhất thiết pải phân bổ mấy năm ah.
Em muốn đưa vào chi phí tháng này hết vì lãi quá cao cần giảm doanh thu xuống, mong à cho em ý kiến nha, cảm ơn cả nhà mình nhiều
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

DNTN của chị em mới thành lập từ tháng 3, Mua công cụ phục vụ cho công việc đang làm, các đồ dùng nấu ăn ..., em đưa vào 153 ,nhưng giá trị nhỏ từ 2tr trở xuống nên em muốn đưa vào hết chi phí cho tháng 3 luôn có được không, hay cần phải phần bổ, mà phân bổ những ccdc này trong 3 tháng đc ko, hay nhất thiết pải phân bổ mấy năm ah.
Em muốn đưa vào chi phí tháng này hết vì lãi quá cao cần giảm doanh thu xuống, mong à cho em ý kiến nha, cảm ơn cả nhà mình nhiều

Nếu bạn đã nghĩ như vậy thì cứ làm như thế đi.
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

DNTN của chị em mới thành lập từ tháng 3, Mua công cụ phục vụ cho công việc đang làm, các đồ dùng nấu ăn ..., em đưa vào 153 ,nhưng giá trị nhỏ từ 2tr trở xuống nên em muốn đưa vào hết chi phí cho tháng 3 luôn có được không, hay cần phải phần bổ, mà phân bổ những ccdc này trong 3 tháng đc ko, hay nhất thiết pải phân bổ mấy năm ah.
Em muốn đưa vào chi phí tháng này hết vì lãi quá cao cần giảm doanh thu xuống, mong à cho em ý kiến nha, cảm ơn cả nhà mình nhiều

Giá chỉ có 2tr trở xuống thì phân bổ cho vào 1 tháng luôn đi em.
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

DNTN của chị em mới thành lập từ tháng 3, Mua công cụ phục vụ cho công việc đang làm, các đồ dùng nấu ăn ..., em đưa vào 153 ,nhưng giá trị nhỏ từ 2tr trở xuống nên em muốn đưa vào hết chi phí cho tháng 3 luôn có được không, hay cần phải phần bổ, mà phân bổ những ccdc này trong 3 tháng đc ko, hay nhất thiết pải phân bổ mấy năm ah.
Em muốn đưa vào chi phí tháng này hết vì lãi quá cao cần giảm doanh thu xuống, mong à cho em ý kiến nha, cảm ơn cả nhà mình nhiều
Bạn ơi tuy nó nhỏ nhưng bạn cũng không thể cho hết vào chi phí tháng 3 được vì công ty của bạn cũng vừa mới thành lập thôi như vậy nếu tất cả bạn đều cho vào chi phí thì có thể nó cũng khá lớn đó.
Theo mình thì bạn nên cho phân bổ dần vì những thứ đó công ty bạn cũng vẫn dùng lâu mà. Chúc bạn làm tốt nhe. Thân!
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

DNTN của chị em mới thành lập từ tháng 3, Mua công cụ phục vụ cho công việc đang làm, các đồ dùng nấu ăn ..., em đưa vào 153 ,nhưng giá trị nhỏ từ 2tr trở xuống nên em muốn đưa vào hết chi phí cho tháng 3 luôn có được không, hay cần phải phần bổ, mà phân bổ những ccdc này trong 3 tháng đc ko, hay nhất thiết pải phân bổ mấy năm ah.
Em muốn đưa vào chi phí tháng này hết vì lãi quá cao cần giảm doanh thu xuống, mong à cho em ý kiến nha, cảm ơn cả nhà mình nhiều
Vì chi phí đó khá nhỏ so với doanh thu nên có thể đưa vào chi phí trong tháng hết bạn ạ!
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

he he he,đúng là doanh nghiệp tư nhân có khác,nhưng xin hỏi là tổng của các loại công cụ dụng cụ này là 2 triệu hay mỗi cái có giá trị hai triệu
 
Ðề: Thắc mắc về phân bổ CCDC

he he he,đúng là doanh nghiệp tư nhân có khác,nhưng xin hỏi là tổng của các loại công cụ dụng cụ này là 2 triệu hay mỗi cái có giá trị hai triệu

Mỗi cái giá trị nhỏ hơn 2Tr, còn tổng thì cũng nhiều, đến gần 20 CCDC, nhưng có cái có Giá trị từ 150.000 đến 900.000, còn có cái trên triệu đến trên hai triệu ban ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top