Các anh chị ơi cho em hỏi chút! Công ty em vừa rùi có thanh toán cho công ty khác 1 khoản tiền thông qua hình thức nộp tiền mặt vào TK ngân hàng của công ty kia. Trong giấy nộp tiền, phần người nộp ghi tên 1 nhân viên trong công ty, phần nội dung ghi là Công ty ....(em) thanh toán tiền.....phần dưới cùng của tờ Giấy nộp tiền có phần phí ngân hàng là 20k, VAT 2k. Và 1 tờ HĐ GTGT nhưng tên KH là : NV trong công ty, ko có mst công ty em.
Vậy em phải hạch toán NV này như thế nào? theo e nghĩ thì ko được khấu trừ thuế cho phần VAT đó. Em đang băn khoăn không biết có được hạch toán vào chi phí ko? Và NV này phải hạch toán như thế nào?
Vậy em phải hạch toán NV này như thế nào? theo e nghĩ thì ko được khấu trừ thuế cho phần VAT đó. Em đang băn khoăn không biết có được hạch toán vào chi phí ko? Và NV này phải hạch toán như thế nào?