Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

2028

New Member
Hội viên mới
Từ khi thành lập cty tới giờ em chỉ đi đăng lý thang bảng lương và lao động lần đầu. Những lần sau phát sinh tăng giảm em chỉ nộp bên bảo hiểm, em ko nộp hồ sơ gì bên phòng lao động cả. Mọi người cho em hỏi ko nộp bên phòng lao động có sao ko? Có những lao động đã nghỉ việc hơn 1 năm rồi. nếu phải làm hồ sơ nộp thì làm những loại mẫu nào.Mong mọi người hướng dẫn giúp???
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Từ khi thành lập cty tới giờ em chỉ đi đăng lý thang bảng lương và lao động lần đầu. Những lần sau phát sinh tăng giảm em chỉ nộp bên bảo hiểm, em ko nộp hồ sơ gì bên phòng lao động cả. Mọi người cho em hỏi ko nộp bên phòng lao động có sao ko? Có những lao động đã nghỉ việc hơn 1 năm rồi. nếu phải làm hồ sơ nộp thì làm những loại mẫu nào.Mong mọi người hướng dẫn giúp???
Khi bạn đăng ký lao động với phòng lao động là đăng kí theo thang bảng lương, theo chức danh thôi mà, đâu có chi tiết tên từng người lao động đâu. Khi người này nghỉ, thì lại có người khác vào làm, vì thế trường hợp này mình nghĩ ko cần đăng kí lại.
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Từ khi thành lập cty tới giờ em chỉ đi đăng lý thang bảng lương và lao động lần đầu. Những lần sau phát sinh tăng giảm em chỉ nộp bên bảo hiểm, em ko nộp hồ sơ gì bên phòng lao động cả. Mọi người cho em hỏi ko nộp bên phòng lao động có sao ko? Có những lao động đã nghỉ việc hơn 1 năm rồi. nếu phải làm hồ sơ nộp thì làm những loại mẫu nào.Mong mọi người hướng dẫn giúp???
Hi bạn
Bạn đã đăng ký thang bảng lương bên phòng lao động rồi.Những lần phát sinh bạn đã nộp cho Bảo hiểm. Thế là OK
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

ở cty mình từ xưa đến giớ.mỗi khi tăng LĐ thì nộp "Khai Trình tình hình sd LĐ", giảm LĐ thì nộp "Báo Cáo Giảm LĐ", mỗi thứ 3 bản A3.trong đó có ghi cụ thể tên từng người, chức danh, trình độ và năm sinh nguyên quán, thời gian bắt đầu làm việc.Mình cũng ko biết rõ.người trước làm sao chỉ mình làm tiếp vậy thôi
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Khi đang ký thang bảng lương ở phòng lao động thì bạn phải "khai trình tình hình sử dụng lao động" đang làm việc ở công ty với P.LĐ chứ. Làm theo mẫu của P.LĐ. Khi có người mới thì báo tăng, nghỉ thì báo giảm. Có tên nhân viên hẳn hỏi đâu phải người này nghỉ thế chổ người kia, đến lúc mà thanh tra lao động là mệt cho bạn đó. Khi khai trình lao động xong thì lên BHXH làm BHXH cho những người đó.
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

mọi người cho em hỏi, một số nhân viên bên em nghỉ được 1 năm nay rồi, nhưng không có thông báo giảm lao động với phòng LĐ và BH, giờ em muốn báo giảm lao động tại thời điểm người ta nghỉ có được không hay chỉ được báo giảm tại thời điểm hiện tại thôi ạ? Và số tiền nợ bảo hiểm của người đó trong thời gian nghỉ chưa báo giảm em không đóng có được không ạ?
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Sao họ nghỉ việc mà không thông báo giảm ngay vậy bạn? Số tiền BH của họ cơ quan bạn vẫn đóng hộ bình thường à? Bạn phải làm thông báo báo giảm luôn đi. Mình nghĩ bạn chỉ làm báo giảm được tại thời điểm bây giờ thôi, nếu số tiền BH mà những lao động đó nghỉ doanh nghiệp vẫn đang nợ BH sẽ bị truy thu đó bạn. Bạn liên hệ với BHXH nơi doanh nghiệp bạn đóng xem sao nhé. Chúc bạn may mắn!
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Tại bên mình đk với bên BH từ T5/2011(Bên mình mới chỉ nộp cho bên BH giấy tờ sau: DS người lao động và quỹ tiền lương tham gia BH, ĐK tham gia BHXH, ĐK tham gia BHYT, Đăng ký KD, Bảng xác nhận thang bảng lương của LĐTB&XH và bên BH cũng không có đưa lại giấy tờ gì cả), sau đó kế toán nghỉ và không có ai đảm nhiệm vấn đề này, nên giờ bên BH thông báo số nợ tiền BH từ T5/2011 đến bây giờ, mà giờ thì những nhân viên đó đã nghỉ lâu lắm rùi, bên mình không muốn đóng số tiền nợ của những người đó nữa bạn à.
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

cho mình hỏi với, bên mình tham gi bh từ tháng 5/2012. liệu bao lâu thi có sổ bh nhỉ?
 
Ðề: Tăng giảm lao động làm hồ sơ giấy tờ gì???

Cái này có lỗi từ phía bên bạn do kế toán không sát xao việc tham gia BHXH của nhân viên, khi làm thủ tục tham gia cho mọi người xong kế toán phải qua lấy kết quả mà bên BH trả lại chứ, trong đó có cả sổ BH, thẻ BHYT của nhân viên. Bây giờ bị truy thu từ tháng 5/2011 đến giờ thì là một số tiền khá lớn đó bạn. Bạn hỏi ý kiến của sếp xem sao? Chúc bạn sớm tìm được giải pháp tốt nhất!

---------- Post added at 10:46 ---------- Previous post was at 10:44 ----------

cho mình hỏi với, bên mình tham gi bh từ tháng 5/2012. liệu bao lâu thi có sổ bh nhỉ?

Cái này cũng tùy thuộc theo từng cơ quan BHXH bạn ạ, có nơi làm nhanh, có nơi làm chậm. NHư cơ quan mình ở Bắc Ninh thì sau 1 tháng mới có sổ bạn ạ nhưng vẫn lấy chứng từ bình thường kể cả chưa có sổ bạn nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top