Hiện tại mình đang có một vấn đề thắc mắc, mong mọi người có kinh nghiệm giải đáp giúp mình ạ:
Công ty mình năm 2012 mua 10 giá Inox về để hàng, mỗi cái hơn 10tr đồng, mình phân bổ trong 3 năm (TSCĐ). Mua 10 cái giá Inox giá 7tr đồng, mình phân bổ trong 2 năm (CCDC).
Năm ngoái bạn kế toán cũ đã hạch toán thanh toán tất cả và cho vào TSCĐ, CCDC năm 2012 rồi. nhưng khi phân bổ tài sản và CCDC của năm 2012, số lượng bạn ấy vẫn để 10 cái TSCĐ và 10 cái CCDC nhưng phần nguyên giá bạn ấy ko để nguyên giá của cả 10 cái đó để phân bổ mà chỉ để nguyên giá của 1 sản phẩm thôi, còn lại 9 sản phẩm thì chưa phân bổ. (Mình sử dụng phần mềm SSE và làm theo QĐ48)
Năm 2012 đã báo cáo rồi nên mình muốn hỏi:
Năm 2013 mình có được phân bổ tiếp 9 sản phẩm còn lại ko hay ko cập nhật 2012 rồi thì thôi, nếu được thì nên làm thế nào cho hợp lý ạ?
P/S: Mình thấy bạn ấy mua TSCĐ với CCDC về thì nhập rùi xuất luôn cho công ty và hạch toán vào TSCĐ, mình thì ko biết nv có hợp lý ko?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ về thắc mắc của mình, cảm ơn mọi người !!!
Công ty mình năm 2012 mua 10 giá Inox về để hàng, mỗi cái hơn 10tr đồng, mình phân bổ trong 3 năm (TSCĐ). Mua 10 cái giá Inox giá 7tr đồng, mình phân bổ trong 2 năm (CCDC).
Năm ngoái bạn kế toán cũ đã hạch toán thanh toán tất cả và cho vào TSCĐ, CCDC năm 2012 rồi. nhưng khi phân bổ tài sản và CCDC của năm 2012, số lượng bạn ấy vẫn để 10 cái TSCĐ và 10 cái CCDC nhưng phần nguyên giá bạn ấy ko để nguyên giá của cả 10 cái đó để phân bổ mà chỉ để nguyên giá của 1 sản phẩm thôi, còn lại 9 sản phẩm thì chưa phân bổ. (Mình sử dụng phần mềm SSE và làm theo QĐ48)
Năm 2012 đã báo cáo rồi nên mình muốn hỏi:
Năm 2013 mình có được phân bổ tiếp 9 sản phẩm còn lại ko hay ko cập nhật 2012 rồi thì thôi, nếu được thì nên làm thế nào cho hợp lý ạ?
P/S: Mình thấy bạn ấy mua TSCĐ với CCDC về thì nhập rùi xuất luôn cho công ty và hạch toán vào TSCĐ, mình thì ko biết nv có hợp lý ko?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ về thắc mắc của mình, cảm ơn mọi người !!!