Tài khoản Ngân hàng.

labacha263

Member
Hội viên mới
DN em là CTy TNHH 1 thành viên. Hiện Cty có 1 tài khoản Ngân hàng mang tên Cty, Bác GĐ cũng có 1 tài khoản riêng. Nhưng trong quá trình hoạt động có 1 số khoản chi mua hàng hóa, bán hàng hóa Bác GĐ ko dùng tài khoản CTy thanh toán hay nhận tiền mà dùng TK cá nhân.
Em mới nhận việc nên ko biết phải xử lý thế nào. Hiện tại những khoản thu đó chưa có Hóa đơn vì DN em nhận trước tiền hàng của KH. Hóa đơn sẽ viết trong tháng này nên giờ em ko biết phải làm sao (giá trị mua hàng trên 20 triệu).
Mong anh chị giúp đỡ.
 
Ðề: Tài khoản Ngân hàng.

Theo mình biết thì không có quy định nào cho phép dùng TK cá nhân để thay thế cho TK công ty cả;
Cách xử lý tốt nhất vẫn là thực hiện chuyển tiền lại cho đúng chỗ (nếu xét kỹ thì việc chuyển tiền không đúng bên mua cũng có khả năng không được khấu trừ thuế)
 
Ðề: Tài khoản Ngân hàng.

Khi mình chuyển tiền vào Tk hoặc rút tiền thì mình phải tới ngân hàng xin sổ phụ của Ngân hàng để hạch toán ạ? Mình có phải lập thêm chứng từ nào để có được bộ chứng từ hợp lệ ko ạ? Em mới vào ngề nên còn lúng túng quá mong mọi người giúp đỡ ạ. Thanks hj
 
Ðề: Tài khoản Ngân hàng.

Đúng rồi, hàng ngày phải qua ngân hàng để lấy sổ phụ về hạch toán. Nếu nghiệp vụ không nhiều thì lâu lâu bạn qua lấy. Không phải lập thêm bộ chứng từ nào nữa cả.
 
Ðề: Tài khoản Ngân hàng.

Căn cứ để hạch toán tiền gởi NH là giấy báo nợ, báo có, lệnh chi.... chứ không phải là sổ phụ; sổ phụ chỉ dùng để đối chiếu xem số liệu trên sổ KT và trên TK tại NH có khớp hay không thôi (chỉ trừ trường hợp mât chừng từ thì mới căn cứ sổ phụ để hạch toán); mỗi tháng lấy sổ phụ một lần chứ ngày nào cũng lấy làm chi, vừa tốn thời gian của mình mà NH chắc gì đã chịu in cho
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top