Tách hoá đơn để trả bằng TM

sao thuy

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà. Mình có câu hỏi này muốn xin ý kiến mọi người
Công ty mình thuê xe của một công ty mỗi tháng là 18.800.000 chưa kể có các khoản phát sinh. Tháng này cộng thêm các khoản phát sinh là 24.000.00đ
Công ty cho thuê xe muốn nhận bằng tiền mặt ngay và sẽ viết 2 hoá đơn trả công ty mình.
Mình xin hỏi là như vậy có được không? Có phải làm HĐKT cho khoản tiền phát sinh không?
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Chào cả nhà. Mình có câu hỏi này muốn xin ý kiến mọi người
Công ty mình thuê xe của một công ty mỗi tháng là 18.800.000 chưa kể có các khoản phát sinh. Tháng này cộng thêm các khoản phát sinh là 24.000.00đ
Công ty cho thuê xe muốn nhận bằng tiền mặt ngay và sẽ viết 2 hoá đơn trả công ty mình.
Mình xin hỏi là như vậy có được không? Có phải làm HĐKT cho khoản tiền phát sinh không?
Nếu chi phí này là cố định và phát sinh đều hàng tháng thì phải có hợp đồng nha bạn.
Bạn có thể tách 2 hóa đơn cũng được, bạn tách chi phí thuê và chi phí phát sinh ra. Nhưng nhớ là xuát 2 ngày khách nhau mới được nha bạn.
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Mình nghĩ có thể tách đơn được đó.
Hóa chi phí thuê hàng tháng vẫn ghi bình thường.
Hóa đơn 24tr tách làm 2, và ghi vào 2 ngày khác nhau, tốt nhất ngày nên cách xa một chút.
Về HĐKT nếu trong hợp đồng thuê xe có ghi câu chẳng hạn như:" Các chi phí phải trả phát sinh khác" thì không cần làm, nếu không có để an toàn bạn nên làm nhé, vì kế toán có nguyên tắc " thận trọng: mà
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

bên kia họ đã viết 2 hoá đơn trong 1 ngày rồi thì có sao ko nhỉ?
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Hi, trường hợp này thì không được an toàn cho số thuế VAT được khấu của bạn đâu, sau này thuế dễ kiếm cớ loại ra lắm.
Có thể xuất 2 hóa đơn cùng một ngày với điều kiện 2 dịch vụ khác nhau, hoặc trong trường hợp mua hàng hóa liên tục. Trường hợp của bạn hơi khó giải trình chút, nhưng nếu bạn có cách giải trình hợp logic thuế cũng có thể chấp nhận. Mình nói là có thể thôi nha
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

bên kia họ đã viết 2 hoá đơn trong 1 ngày rồi thì có sao ko nhỉ?

viết 2 HĐ trong 1 ngày mà tổng số tiền bằng 20tr thì ko đc khấu trừ thuế nhé
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Một ngày xuất hóa đơn cho hai công ty thì được nhưng nếu trong một ngày mà xuất hai HĐ cho 01 cty thì không hợp lý
nếu mà HĐ là chuyển khoản thì mới có thể như vậy nha
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Chào cả nhà. Mình có câu hỏi này muốn xin ý kiến mọi người
Công ty mình thuê xe của một công ty mỗi tháng là 18.800.000 chưa kể có các khoản phát sinh. Tháng này cộng thêm các khoản phát sinh là 24.000.00đ
Công ty cho thuê xe muốn nhận bằng tiền mặt ngay và sẽ viết 2 hoá đơn trả công ty mình.
Mình xin hỏi là như vậy có được không? Có phải làm HĐKT cho khoản tiền phát sinh không?
Có thể tách ra được 2 hoá đơn, bạn chú ý trong hợp đồng nên ghi rõ số tiền ký cố định 1 tháng và số tiền chi phí phát sinh ( như km, thời gian ngoài giờ, Chủ nhật...). Đầu tháng bạn có thể xuất 1 hoá đơn với số tiền cố định, cuối tháng tập hợp tất cả chi phí phát sinh và xuất tiếp 1 hoá đơn nữa.
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

bên kia họ đã viết 2 hoá đơn trong 1 ngày rồi thì có sao ko nhỉ?

Thì thanh toán qua ngân hàng nếu bạn muốn khấu trừ số tiền thuế đó, nếu không thì thôi chả sao cả.
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

trả lời ngắn gọn là có thể tách hoá đơn thành 02; và ghi ngày khác nhau( đối với việc xuất cùng cho 01 công ty). ghi thanh toán tiền mặt - > vẫn được khấu trừ VAT
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

viết 2 HĐ trong 1 ngày mà tổng số tiền bằng 20tr thì ko đc khấu trừ thuế nhé
mình théc méc bạn dựa vào thông tư nào vậy bạn?
vui long chỉ giúp m với nhé
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

mình théc méc bạn dựa vào thông tư nào vậy bạn?
vui long chỉ giúp m với nhé

Chào bạn!

Theo điểm b khoản 2 điều 9 Nghị định 123/2008/NĐ-CP ngày 08/12/2008 của Chính phủ Quy định chi tiết về Luật thuế giá trị gia tăng thì: “Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới 20 triệu đồng, nhưng mua nhiều lần trong cùng ngày có tổng giá trị trên 20 triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng”.
 
Ðề: Tách hoá đơn để trả bằng TM

Chào các anh các chị và các bạn!
Em muốn hỏi cách tra lãi suất cho vay liên ngân hàng của năm 2009 để xem lãi suất hợp lý của vay cá nhân từng thời điểm cho vay mà không biết. Xin mọi người chỉ cho em cách xem.
E xin hỏi thêm 1 câu nữa.
Em đang làm chi phí bảo hành cho năm 2009, nhưng hóa đơn phòng nghỉ gần như không có. Bây giờ gần như toàn cho vật tư vào bảo hành mà thôi! mọi người chỉ cho em cách làm như thế nào cho hợp lý với khoản ko có hóa đơn: phòng nghỉ, công tác phí, .... và các chi phí hợp lý để cho vào giấy đi đường!
Cảm ơn mọi người!
 
chào cả nhà anh chị nào cho em hỏi một chút bên công ty em bán máy tính khách mua máy tính con máy trên 20tr khách thanh toán tiền mặt thì phải tách làm 2 hđ đúng không ạ? em cũng ko hiểu ve van de nay may anh chi giai thich cho em dc khong?
 
Xin ý kiến của các cao nhân ạ
E có 1 bill mà bị nhiều phí phát sinh khi xuất hoá đơn e có thể xuất hoá đơn cho 2 công ty là mawb và hawb như trên bill không ạ? Nếu xuất được thì e có cần uỷ quyền của mawb cho hawb không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top