Sử dụng Excel và phần mềm kế toán.

lehoa89

Member
Hội viên mới
Theo các cụ có tuổi đời trong ngành kế toán thì việc sử dụng Excel và phần mềm kế toán có những ưu và nhược điểm gì.
Em mới làm nhân viên kho trên Excel thì có lên chuyển ngay sang làm phần mềm ko vì mới thực tập lên sợ sai sót.
 
Theo như mình biết thì:
- Excel:
+ Ưu điểm: dễ sử dụng, dễ hiểu, tính tùy biến theo cá nhân cao
+ Nhược điểm: lưu trữ được ít dữ liệu, mất công nhập liệu và vất vả khi làm báo cáo
- PMKT:
+ Ưu điểm: nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian, công đoạn, hỗ trợ nhiều tiện ích, tính tự động cao
+ Nhược điểm: đối với pm đóng gói, đôi khi ko đáp ứng đc 100% nhu cầu đặc thù, phức tạp (với các DN nhỏ chỉ có nghiệp vụ kế toán cơ bản thì ok), còn với pm mở làm tùy biến theo ý kế toán thì giá thành có thể bị đẩy lên cao.

Nói tóm lại: nếu DN của bạn có quy mô nhỏ, ít mặt hàng, ít hóa đơn, nghiệp vụ đơn giản thì dùng Excel hoặc pm miễn phí cũng đc (ko khuyến khích)
- Nếu DN của bạn ko có nghiệp vụ phức tạp nhưng nhiều hàng hóa, nhiều giao dịch, hoặc bạn cảm thấy vất vả khi nhập liệu, tính toán giá thành thì nên đầu tư mua pm đóng gói, chỉ vài triệu thôi.
- Còn nếu DN bạn lớn, nhiều quy trình công đoạn thì sớm muộn cũng phải dùng dùng phần mềm mở.
 
Theo như mình biết thì:
- Excel:
+ Ưu điểm: dễ sử dụng, dễ hiểu, tính tùy biến theo cá nhân cao
+ Nhược điểm: lưu trữ được ít dữ liệu, mất công nhập liệu và vất vả khi làm báo cáo
- PMKT:
+ Ưu điểm: nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian, công đoạn, hỗ trợ nhiều tiện ích, tính tự động cao
+ Nhược điểm: với những người chưa dùng pm bao giờ thì hầu hết pm đều khó sử dụng lúc đầu nhưng khi quen rồi lại cực tiện, đối với pm đóng gói, đôi khi ko đáp ứng đc 100% nhu cầu đặc thù, còn với pm mở làm tùy biến theo ý kế toán thì giá thành có thể bị đẩy lên cao.

Nói tóm lại: nếu DN của bạn có quy mô nhỏ, ít mặt hàng, ít hóa đơn, nghiệp vụ đơn giản thì dùng Excel hoặc pm miễn phí cũng đc (ko khuyến khích)
- Nếu DN của bạn có nghiệp vụ đơn giản nhưng nhiều hàng hóa, nhiều giao dịch, hoặc bạn cảm thấy vất vả khi nhập liệu, tính toán giá thành thì nên đầu tư mua pm đóng gói, chỉ vài triệu thôi.
- Còn nếu DN bạn lớn, nhiều quy trình công đoạn và chịu chi thì dùng ERP
-------------------------
Thông tin rất đầy đủ và giúp mình hiểu dõ hơn về việc dùng Excel và Phần mềm rất cảm ơn bạn nhé, bên công ty mình quy mô nhỏ thôi lên tạm thời vẫn dùng Excel hehe
 
Chào bạn,

Mình mới đọc một số bài viết của bạn bên mục Kế toán hàng tồn kho, có vẻ như bạn gặp vấn đề khi nhập kho và hạch toán bằng Excel, nên mình giới thiệu cho bạn phần mềm kế toán bên mình để bạn khi nào rảnh thì dùng thử xem sao. Mình nghĩ là việc sử dụng sẽ tiện lợi hơn Excel nhiều, hơn nữa, bạn làm kế toán thì sớm muộn cũng phải làm quen với PMKT thôi.

Bạn yên tâm là mình ko chào hàng hay muốn bạn mua gì cả mà chỉ giúp bạn làm quen và thấy tiện ích của PMKT thôi. Đấy cũng là một cách để công ty mình quảng bá thương hiệu mà :3
Bạn có thể tải phần mềm theo đường link dưới đây:
drive.google.com/a/asiasoft.com.vn/?usp=web_ww_after_dl#my-drive
Trên phầm mềm có tích hợp sẵn video và sách hướng dẫn sử dụng nên nếu có gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình.

Chúc bạn luôn hoàn thành tốt công việc =D
 
Rất cảm ơn thông tin của các bạn, mình sẽ tham khảo
 
Theo các cụ có tuổi đời trong ngành kế toán thì việc sử dụng Excel và phần mềm kế toán có những ưu và nhược điểm gì.
Em mới làm nhân viên kho trên Excel thì có lên chuyển ngay sang làm phần mềm ko vì mới thực tập lên sợ sai sót.
Nếu bnaj chỉ làm kế toan kho thôi thì tốt nhất lên sử dụng phần mềm kế toán Kho, khi sử dụng phần mềm kế toán kho bạn sẽ không mất nhiều thời gian tính toán, hơn nữa phần mềm tính toán chính xác 100%, đơn giản và dễ sử dụng, nó giúp bạn biết được số lượng hàng tồn kho, mặt hàng nào sắp hết hoặc cận hạn....Nếu có nhu cầu thì liên hệ với mình thông tin bên dưới nhé
 
Theo các cụ có tuổi đời trong ngành kế toán thì việc sử dụng Excel và phần mềm kế toán có những ưu và nhược điểm gì.
Em mới làm nhân viên kho trên Excel thì có lên chuyển ngay sang làm phần mềm ko vì mới thực tập lên sợ sai sót.
Theo em thấy thì việc dùng Excel mình sẽ phải làm tất cả các thao tác như nhập số liệu, định khoản, phẩn bổ, tính giá thành, kết chuyển, lưu trữ ... vân vân
Còn với việc dùng phần mềm thì một số đầu mục trên sẽ được giảm tải.
Vậy nên nếu chọn đúng phần mềm theo tính chất hoạt động của công ty thì nó sẽ giúp ích hơn nhiều.
:yayyay::yayyay::yayyay:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top