Sổ sách kế toán

xuan loi

New Member
Hội viên mới
Anh chị cho e hỏi em không làm sổ sách nội bộ và thuế riêng nhưng e làm chung 1 sổ, sau đó e đưa các khoản chi phí bị loại ra vào 1 TK nhất định Vd như 811 nhưng vẫn kết chuyển bình thường, cuối năm khi làm tờ khai kết quả hoạt động kinh doanh cuối năm em sẽ cho phần chi phí này vào phần chi phí khác để trừ ra. Như vậy có được k vậy các a chị, hay phải làm 2 sổ riêng vậy ạ. Mong các anh chị giúp đỡ.
 
Ðề: Sổ sách kế toán

Làm chung như vậy cũng dc, nhưng mình khuyên bạn nếu làm cách này, bạn nên hạch toán và kết chuyển các khoản chi phí, doanh thu, tính lãi lỗ hàng tháng. Nếu để dồn dễ dẫn đến sai sót, bỏ quên số liệu.
Thường thì những khoản không tính sẽ đưa vào 1 khoản mục riêng ví dụ 6419, 6429, theo mình nên đặt số 0 cuối là hay nhất, vì trong hệ thống TK, ngoài TK ngoài bảng mình chưa thấy TK nào có số 0. Dựa vào đó, cuối kỳ kiểm tra, lọc lại những TK có số 0 cuối để bóc nó ra là dễ nhất.

Àh có cái này mình cũng thắc mắc tiện đây hỏi luôn, nhờ các bạn và các anh chị giải đáp giùm.
Khi mình hạch toán 2 sổ như vậy, cuối kỳ các khoản chi phí bị loại sẽ hạch toán sang 421, vậy số dư 421 trên sổ nội bộ và sổ thuế sẽ khác nhau và tương tự các khoản chi cho những chi phí này như 111, 112 giữa 2 sổ cũng khác nhau.
Vậy bản chất 2 sổ là khác nhau thì mình giữ thế luôn, hay phải điều chỉnh gì cho khớp số liệu giữa 2 sổ ko? (chỉnh 421, chỉnh 111, 112 chẵn hạn..và có cần thiết phải chỉnh cái nào ko?)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top