sổ sách kế toán ở công ty mới hoạt động

sao thuy

Member
Hội viên mới
Mọi người giúp mình với nhe1
1. Công ty mình phát sinh nghiệp vụ từ T8 (nhưng cty chưa thành lập, chưa có MST, ngày bắt đầu hđộng ghi trên Giấy chứng nhận đầu tư là 10/10/2008) vốn góp bđầu từ T8 nhưng chuyển vào TK mang tên cá nhân của tổng giám đốc. Số vốn góp đó đã đc rút tiền mặt và chi trả các khoản chi phí từ T8 đến nay. Như vậy đến T10 này thì làm như thế nào với số vốn góp ấy. T10 có được để số dư đầu kỳ cho các TK liên quan ko khi mà T10 mới bđầu hđộng.
2. Các khoản Cp từ T8 đến nay đều ko mang tên cty thì có đc chấp nhận là chi phí để khấu trừ dần ko?
3. Cty mình thuê nhà của người dân để làm văn phòng giao dịch từ T8 nhưng đứng tên TGĐ, như vậy các khoản chi phí thuê nhà đó có đc tính làm chi phí hợp lý ko hay là phải làm lại hợp đồng. Nếu làm lại hợp đồng thì có đc ghi là thuê nhà từ T8 ko khi mà T10 mới có tên cty?
Mong mọi người giải đáp thắc mắc cho mình với nhé
Cảm ơn nhiều
:cheers1::cheers1:
 
Ðề: sổ sách kế toán ở công ty mới hoạt động

Mọi người giúp mình với nhe1
1. Công ty mình phát sinh nghiệp vụ từ T8 (nhưng cty chưa thành lập, chưa có MST, ngày bắt đầu hđộng ghi trên Giấy chứng nhận đầu tư là 10/10/2008) vốn góp bđầu từ T8 nhưng chuyển vào TK mang tên cá nhân của tổng giám đốc. Số vốn góp đó đã đc rút tiền mặt và chi trả các khoản chi phí từ T8 đến nay. Như vậy đến T10 này thì làm như thế nào với số vốn góp ấy. T10 có được để số dư đầu kỳ cho các TK liên quan ko khi mà T10 mới bđầu hđộng.
Tháng 10 mới bắt đầu hoạt động thì hạch toán cho tháng 10. Sẽ không có TK nào có số dư đầu kỳ cả, tài khoản nào có liên quan thì hạch toán không thì thôi.

Về số tiền vốn góp mà sếp đã nhận đủ rồi thì bây giờ bảo sếp chi ra, lập phiếu thu cho từng thành viên góp vốn và hạch toán vào vốn góp 411 cho số tiền này.

Số tiền mà sếp đã chi ra trước khi thành lập cty thì lập phiếu chi để chi trả cho sếp và hạch toán vào chi phí (xem phần trả lời câu hỏi 2)

2. Các khoản Cp từ T8 đến nay đều ko mang tên cty thì có đc chấp nhận là chi phí để khấu trừ dần ko?

Bạn xem bài số 2 của anh Bao công hướng dẫn ở link dưới. http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=91380

3. Cty mình thuê nhà của người dân để làm văn phòng giao dịch từ T8 nhưng đứng tên TGĐ, như vậy các khoản chi phí thuê nhà đó có đc tính làm chi phí hợp lý ko hay là phải làm lại hợp đồng. Nếu làm lại hợp đồng thì có đc ghi là thuê nhà từ T8 ko khi mà T10 mới có tên cty?
Mong mọi người giải đáp thắc mắc cho mình với nhé
Cảm ơn nhiều
:cheers1::cheers1:
Nếu chi phí đã bỏ ra cho việc thuê nhà này có hóa đơn thì vẫn được vào chi phí hợp lý. Không thì chịu khó làm lại cái hợp đồng mới với tên cty và đưa khoản chi phí thuê nhà này vào các tháng kế tiếp kể từ tháng bắt đầu ký hợp đồng. Và để đưa vào chi phí buộc phải có hóa đơn. Để có hóa đơn thì bảo người dân lên thuế làm thủ tục kê khai và nộp thuế rồi xin mua hóa đơn lẻ xuất cho cty bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top