Xin chào các bạn. Mình là thành viên mới gia nhập diễn đàn, có vài vấn đề mong được mọi người chỉ giúp.
Mấy tháng nay mình đang làm báo cáo thuế cho 1 cty TNHH một thành viên, chính xác là từ tháng 7/2008. Hôm qua họ lại đưa toàn bộ giấy tờ, chứng từ phát sinh từ khi bắt đầu thành lập cty (tháng 10/2007) và nhờ mình làm sổ sách kế toán cho cty. Bản thân mình thấy rất khó và không biết phải bắt đầu từ đâu. Những hóa đơn phát sinh từ trước mà không kê khai thì bây giờ phải hạch toán thế nào? Vốn điều lệ của cty là 800 triệu, TSCĐ là 1 xe ô tô trị giá 650 triệu (bao gồm VAT). Chi phí hàng tháng của cty chủ yếu là xăng, dầu, ngoài ra không có gì hết.Như thế mình phải mở sổ lại cho năm 2007 phải không?
Mấy tháng nay mình đang làm báo cáo thuế cho 1 cty TNHH một thành viên, chính xác là từ tháng 7/2008. Hôm qua họ lại đưa toàn bộ giấy tờ, chứng từ phát sinh từ khi bắt đầu thành lập cty (tháng 10/2007) và nhờ mình làm sổ sách kế toán cho cty. Bản thân mình thấy rất khó và không biết phải bắt đầu từ đâu. Những hóa đơn phát sinh từ trước mà không kê khai thì bây giờ phải hạch toán thế nào? Vốn điều lệ của cty là 800 triệu, TSCĐ là 1 xe ô tô trị giá 650 triệu (bao gồm VAT). Chi phí hàng tháng của cty chủ yếu là xăng, dầu, ngoài ra không có gì hết.Như thế mình phải mở sổ lại cho năm 2007 phải không?