Mình hỏi all một vân đề nhé,vì mình mới làm TH nên muốn hỏi cách sắp chứng từ thế nào để khi thanh tra dễ giải trình?
Chỗ mình là Dn sản xuất, các đơn hàng giao thì cuối tháng mới xuất hoá đơn 1 lần (đầu vào và ra đều thế hết). Nhưng nguyên tắc là hàng phải đi kèm hoá đơn đúng ko. Mỗi lần xuất hàng chỉ có phiếu xuất kho thôi. Mình nghĩ khi thanh tra nếu mỗi hoá đơn viết ra đều phải có phiếu xuất kẹp cùng đúng ko? Như vậy thì mình phải kẹp rất nhiều phiếu xuất cho một niên xanh của hđ bán ra sao? Và ngoài phiếu xuất kẹp cùng có phải kẹp cùng biên bản đối chiếu công nợ ko?
Chỗ mình là Dn sản xuất, các đơn hàng giao thì cuối tháng mới xuất hoá đơn 1 lần (đầu vào và ra đều thế hết). Nhưng nguyên tắc là hàng phải đi kèm hoá đơn đúng ko. Mỗi lần xuất hàng chỉ có phiếu xuất kho thôi. Mình nghĩ khi thanh tra nếu mỗi hoá đơn viết ra đều phải có phiếu xuất kẹp cùng đúng ko? Như vậy thì mình phải kẹp rất nhiều phiếu xuất cho một niên xanh của hđ bán ra sao? Và ngoài phiếu xuất kẹp cùng có phải kẹp cùng biên bản đối chiếu công nợ ko?