Tình hình là em đang xem lại sổ sách cho một công ty kia, em gặp vấn đề như sau:
Tất cả những hóa đơn mua hàng trên 20 triệu đều thanh toán bằng tiền mặt chứ không phải chuyển khoản. Theo em biết thì như vậy phần VAT đầu vào sẽ không được khấu trừ thuế, nhưng kế toán trước đây của bên cty đó báo cáo thuế đưa vào khấu trừ hết rồi. Tháng nào cũng có hóa đơn mua hàng trên 20 triệu. (Bây giờ gọi cho bên bán nói chuyển tiền cho họ rồi họ trả lại tiền cho mình chắc họ không chịu vì có nhiều chỗ mua có 1 lần từ đâu năm 2011 rồi thôi luôn tới giờ)
Vậy là báo cáo thuế cả năm 2011 của công ty đó tháng nào cũng sai rồi phải không ?
vậy bi giờ em phải làm sao? làm điều chỉnh báo cáo thuế từ tháng 1 đến tháng 12 và nộp chung 1 lần được không?
Các anh chị có kinh nghiệm cho em ý kiến với nhé!
Em cảm ơn nhiều!
Tất cả những hóa đơn mua hàng trên 20 triệu đều thanh toán bằng tiền mặt chứ không phải chuyển khoản. Theo em biết thì như vậy phần VAT đầu vào sẽ không được khấu trừ thuế, nhưng kế toán trước đây của bên cty đó báo cáo thuế đưa vào khấu trừ hết rồi. Tháng nào cũng có hóa đơn mua hàng trên 20 triệu. (Bây giờ gọi cho bên bán nói chuyển tiền cho họ rồi họ trả lại tiền cho mình chắc họ không chịu vì có nhiều chỗ mua có 1 lần từ đâu năm 2011 rồi thôi luôn tới giờ)
Vậy là báo cáo thuế cả năm 2011 của công ty đó tháng nào cũng sai rồi phải không ?
vậy bi giờ em phải làm sao? làm điều chỉnh báo cáo thuế từ tháng 1 đến tháng 12 và nộp chung 1 lần được không?
Các anh chị có kinh nghiệm cho em ý kiến với nhé!
Em cảm ơn nhiều!