Quyết toán Thuế TNCN

dmc_ngakt

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh chị và các bạn trong diễn đàn!E là dân mới vào nghề có vấn đề này xin được các a chị và các bạn tư vấn giúp ạ! Công ty em năm 2010 chưa quyết toán thuế TNCN, chưa kê khai và nộp tờ khai tạm tính và cũng chưa khấu trừ thuế của cá nhân nào(đã đến mức phải khấu trừ). Hiện tại có 1 số người đã nghỉ việc, số còn lại chưa có MST. Vậy cho e hỏi: Nếu bây giờ e mới đăng ký MST cho họ và tiến hành khấu trừ vào lương hiện tại số tiền mà lẽ ra phải khấu trừ năm 2010, để bù vào số tiền mà DN phải nộp NSNN và tiến hành quyết toán thay họ có được ko? Hay sau khi đã đăng ký MST, e cấp chứng từ khấu trừ thuế cho họ rồi họ tự đi quyết toán ạ?
 
Ðề: Quyết toán Thuế TNCN

Theo Khoản 2 Điều 14 Luật quản lý thuế quy định:
"Các tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập phải khấu trừ thuế không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh khấu trừ thuế, có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập cá nhân thay cho các cá nhân có uỷ quyền."
Như vậy nếu người lao động trong Cty được người lao động uỷ quyền quyết toán thuế TNCN thi Công ty ban phải có trách nhiệm kê khai và quyết toán thuế và thực hiện khấu trừ thuế thay cho người lao động. Nếu Công ty bạn không thực hiện theo quy định thì sẽ bị phạt theo quy định. Còn nếu người lao động không uỷ quyền cho bên bạn thì người lao động phải có trách nhiệm tự xin hồ sơ để đi quyết toán cho cá nhân họ
 
Ðề: Quyết toán Thuế TNCN

Vậy trong trường hợp người lao động ko ủy quyền cho bên mình QT thay, bên mình cũng chưa khấu trừ và cấp chứng từ khấu từ thuế TNCN cho họ.(tức là lương bao nhiêu hưởng bấy nhiêu).Bây giờ mình chỉ kê khai quyết toán (số lương đã trả, ko có khấu trừ, ko gì cả) có được ko ạ? (think) Câu này hỏi hơi ngớ ngẩn nhưng e vẫn muốn hỏi ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top