Quên báo giảm BH 3 tháng !!!!!

hangnt2707

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho em hỏi với ạ,
Bên em có trường hợp nghỉ 3 tháng rồi, nhưng quên ko báo giảm cũng như không trả thẻ, và vẫn nộp tiền lên bảo hiểm bình thường. Giờ bên em mới phát hiện ra, liệu có thể làm truy giảm và lấy lại tiền bảo hiểm đã đóng 3 tháng được không ạ ? Em cảm ơn ạ :-((((((((((((((((((((((((((((
 
Theo tớ:
1. Về việc báo giảm BHYT của bên bạn thì chỉ có thể báo giảm bắt đầu từ tháng 10 này thôi, không back up được (tháng 9 thì không được rùi, vì phải báo giảm trước ngày mùng 5)
2. Còn BHXH thì theo tớ là tốt nhất là nên gọi hỏi người quản lý BH của công ty bạn. (Mỗi chi cục mỗi khác).
Theo tớ biết thì có thể có cho báo giảm back up, nhưng phải giải trình, thủ tục khá là loằng ngoằng. :)
 
theo mình thì bạn vẫn báo giảm được, tiền BHYT thì bạn phải truy thu hết thời hạn thẻ BHYT, còn tiền BHXH và BHTN thì bạn lấy lại được ! hồ sơ báo giảm như bình thường chỉ thêm cái công văn theo mẫu D01-ts giải trình tại sao báo giảm trễ nữa là được ah !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top