Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

2028

New Member
Hội viên mới
TH1:phiếu thu-chi phát sinh kt lập theo số thứ tự vd: 1-10 (bao gồm nội bộ và thuế), nếu tách PT-PC nội bộ và thuế riêng thì xử lý như thế nào? hay làm PT-PC bình thường đến cuối tháng kt làm PT-PC theo hóa đơn nếu theo cách này chữ ký người nhận tiền kt tự xử hay sao???
TH2: chữ ký GĐ trên PT-PC có bắt buộc ko? nếu kt có quyền chi tiền mà ko cần chờ GĐ duyệt, thực tế thì PT-PC tại cty ko có chữ ký GĐ ko sao (cty tư nhân) nhưng ko biết bên thuế thì sao???
Anh/chị nào có kinh nghiệm mong hướng dẫn giúp???
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

TH1:phiếu thu-chi phát sinh kt lập theo số thứ tự vd: 1-10 (bao gồm nội bộ và thuế), nếu tách PT-PC nội bộ và thuế riêng thì xử lý như thế nào? hay làm PT-PC bình thường đến cuối tháng kt làm PT-PC theo hóa đơn nếu theo cách này chữ ký người nhận tiền kt tự xử hay sao???
TH2: chữ ký GĐ trên PT-PC có bắt buộc ko? nếu kt có quyền chi tiền mà ko cần chờ GĐ duyệt, thực tế thì PT-PC tại cty ko có chữ ký GĐ ko sao (cty tư nhân) nhưng ko biết bên thuế thì sao???
Anh/chị nào có kinh nghiệm mong hướng dẫn giúp???

Phải lập một bộ phiếu thu chi thuế riêng ra theo thứ tự, khi cho ko cần sếp ký cũng được nhưng liên lưu vào chứng từ sếp phải ký và đóng dấu mới coi là hợp lệ
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Công ty em chứng từ kế toán chỉ có 1 bộ à
Vì là công ty nhỏ.
Em thấy mấy năm nay vẫn chỉ có 1
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Chứng từ kế toán mà, cái gì cũng hợp lý và hợp lệ là được!
Kê khai với thuế càng cần điều này hơn!
Nội bộ theo dõi thế nào cũng được, miễn sao quản lý được là ok, còn bộ khai với thuế thì phải có chứ nhỉ!
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Những PT - PC nào đã có đầy đủ chứng từ ợp lý kèm theo thi bạn đánh riêng số theo thứ tự (hoặc vào PM), những PT - PC ngoài có thể tự theo dõi, hoặc đánh phiếu thu ngoài, bao giờ bổ sung đc chứng từ hợp lý thì đánh số và vào PM theo đúng thứ tự ngày tháng
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Mình làm thế này, mình tạo mẫu thu- chi trên excel theo mẫu giấy A 5, khi chi- thu chứng từ kế toán thì mình đưa KH ký trước đúng với nội dung chứng từ, đến cuối tháng mình mới sắp xếp và đánh số theo thứ tự ngày tháng vào.
Mình khuyên bạn nên làm 2 bộ sổ thu - chi nhe bạn. "thực tế- và kế toán" toán luôn song đôi mà
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Bên mình cũng làm 2 bộ sổ thu chi nội bộ và thuế. Nội bộ thì đi mua mấy quyển phiếu chi bán ở ngoài đấy. Bên thuế, cuối tháng, cuối quý hạch toán 1 lần. Những chứng từ nào hợp lệ thì hạch toán để đánh số cho chuẩn. Cuối năm in ra 1 thể, ngồi ký cả loạt :D
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn

anh/chị ơi: cho em file phiếu thu chi nội bộ với
mail em là: n2p.2611@yahoo.com.vn
thanks anh /chị
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn

Bạn ơi, gửi cho mình với.Mail của mình là:Thanh.sdbg@gmail.com.Cám ơn bạn nha!
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Mình không hiểu là sao lại pai ghi ra 2 quyển phiếu chi. Mình cứ theo thứ tự phiếu chi nếu nghiệp vụ nào phát sinh hợp lý thì mình se kẹp với chứng từ hóa đơn để tính vào chi phí hợp lý đơợc khấu trừ thuế ma.
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Mình cũng ko hiểu lắm cái này. Nếu viết cả thu chi nội bộ và thu chi liên quan tới thuế má thì thế nào ạ? sau này mr T có check đến quyển thu chi ko ạ? Hay chỉ cần để ý đến phiếu thu chi kẹp vào hóa đơn ra vào... thôi ạ?
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn

cho e xin file do' voi'.em cam on.mail cua e :lenhung2012@gmail.com
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

em mới được nhận làm kế toán nội bộ tại công ty logistic. Đại loại như có 5 xe đầu kéo và 10 romooc. Hàng ngày dưới đội xe sẽ đưa lên chứng từ, hóa đơn.. yêu cầu em chi tiền. Em phải xem xét sau đó đưa xếp ký duyệt rối mới chi tiền hay làm ủy nhiệm chi. Rồi đầu tuần xếp em sẽ cấp cho mỗi tài xế, hay nhân viên hải quan một khoản tiền để đi đường cũng như đi kê khai hải quan trong tuần. Cuối tuần mọi người sẽ ngồi lại giải trình những khoản chi trong tuần với xếp. Hiện tại tất cả đều được quản lý bằng cách gi sổ tay. em thấy rất không được khoa học cho lắm. Bác nào có kinh nghiệm về quản lý mấy cái này chỉ giúp em với. Cho em xin mấy cái mẫu biểu kèm theo luôn em rất biết ơn.
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn
C ơi cho e một bản vơi ah mail e là: Hoahuongduong.aof.92@gmail.com,e cảm ơn ah
 
Ðề: Quản lý phiếu thu-chi như thế nào ???

Nếu làm như bạn cuibap89kt thì rất vất vả, ko theo dõi tình hình chi nội bộ như thế nào,cứ cuối tháng lại moi ta rồi đánh số. Bạn cần 2 lập sổ báo cáo, đó là nội bộ và thuế. Mỗi khi phát sinh thì nội bộ và thuế đều đánh số thứ tự tại thời điểm đó. Kế toán mà để tồn đọng thì không ổn.Tui có flie phieu thu va chi noi bo,ban nao cần thì gửi email cho mình vanduong267@gmail.com; duongdao@namtien.vn
Chị ơi chị có thể gửi cho em 1 mẫu được không ạ. Mail em : mhxcaohai2@gmail.com
Em cám ơn nhiều ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top