Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với Ecount ERP

Likan

New Member
Hội viên mới
ERP tạo nên hiệu quả cho doanh nghiệp

ERP (Enterprise Resource Planning – Hoạch định Tài Nguyên doanh nghiệp) đã trở thành một hệ thống cốt lõi kể từ khi môi trường kinh doanh được số hóa và quản lý bằng máy tính. Sự phát triển vũ bão của ngành công nghệ thông tin cùng với môi trường kinh doanh và làm việc cũng đang thay đổi nhanh chóng. Tất cả những điều đó đòi hỏi phải có một hệ thống ERP chi tiết hơn.
Quản lý hiệu quả với ERP

Mục tiêu của một hệ thống ERP là quản lý hiệu quả tất cả mọi dữ liệu thông tin mà một doanh nghiệp sở hữu. Các dữ liệu được quản lý đồng bộ từ nhiều bộ phận và phòng ban khác nhau như tài chính, kế toán, vật tư, sản xuất, kinh doanh, tồn kho và nhân sự, .v.v. sẽ cho doanh nghiệp khả năng tạo ra những quyết định linh hoạt, nhanh chóng, tối ưu năng suất. Lấy ví dụ là một đội bán hàng có thể tối ưu thời gian giao hàng nhờ có thông tin tồn kho được cập nhật mới và đúng nhất theo thời gian thực.

Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã triển khai ERP thành công. Theo một nghiên cứu cho thấy rằng doanh thu của hầu hết những doanh nghiệp ứng dụng ERP tăng trưởng lớn: trung bình 18% sau 3 năm triển khai, 26% sau 5 năm triển khai. Những doanh nghiệp cho rằng ERP đã giúp họ tiêu chuẩn hóa quy trình làm việc. Thêm vào đó, ERP cũng giúp họ phân tích dữ liệu và đưa ra những đề nghị dẫn đến quyết định.
Công nghệ điện toán đám mây cho ERP – Cloud ERP
y3mZIYPRVM3o0Wpnu9Wl77JUwwt77OeHJIVrfHwwOpsWdTv-YUiPxQGmjAI_pDjNZwRGPzyO6Os_jTw4Vh0ldojOdeXiuq_SEX27yCTeImRRKjk6id9RU-7ebfNpAXg9WFP1cgw95RvtCQunc06tNInvrKqSQXsEUL8aqLcNqYN83k



Nhiều tổ chức nghiên cứu kinh doanh đều dự đoán rằng công nghệ điện toán đám mây sẽ dẫn đầu trong thị trường ERP. Những năm trước, rất ít doanh nghiệp ứng dụng công nghệ này để lưu trữ các dữ liệu cốt lõi. Nhưng khi so sánh chi phí cho việc quản lý, bảo mật và tính linh hoạt cho những công ty đa quốc gia, nhiều chi nhánh ở nhiều nơi khác nhau đã phải làm họ suy nghĩ và cân nhắc cho việc ứng dụng một hệ thống ERP dùng điện toán đám mây. Vậy những ưu điểm nào của một Cloud ERP được mọi doanh nghiệp lựa chọn?
Nhanh và Lẹ

Lợi ích dễ dàng thấy nhất là Cloud ERP không yêu cầu cài đặt. Yêu cầu duy nhất là có kết nối Internet. Hầu hết các hệ thống sử dụng công nghệ điện toán đám mây cung cấp dịch vụ Mobile kèm theo. Vì vậy giới hạn địa lý đã không còn là một rào cản nữa.

Điều đó cũng có nghĩa là ít tốn kém chi phí hơn. Tất cả các thiết bị phần cứng như máy chủ (server) hoặc các thiết bị lưu trữ dữ liệu không còn là điều bắt buộc. Chi phí thực chỉ bằng 1 đến 10% so với vận hạnh một hệ thống cài đặt thông thường khác. Với cách này, đã đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng ERP với chi phí thấp.
Thị trường ERP tại Việt Nam

Điện toán đám mây đã và đang được ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường các phần mềm quản lý ứng dụng và quản lý doanh nghiệp. MISA, phần mềm kế toán dẫn đầu trên thị trường, đã triển khai AMIS với công nghệ này. Fast ERP cũng đã đặt nền tảng trên điện toán đám mây. Và Ecount ERP, một Cloud ERP dùng điện toán đám mây nổi tiếng tại Hàn Quốc, đã đầu tư và đang triển khai ERP tại Việt Nam. Tất cả đều mong muốn mang lại cách ứng dụng phần mềm với công nghệ điện toán đám mây nổi trội cho mọi doanh nghiệp Việt Nam và mở rộng, phát triển môi trường kinh doanh. Nếu như MISA và Fast ERP tập trung vào Kế Toán theo chuẩn mực kế toán Việt Nam, giúp doanh nghiệp ứng phó với sự biển đổi của môi trường kế toán, thì Ecount ERP lại cung cấp một chương trình quản lí nguồn lực nội bộ cùng với quản lí tồn kho, sản xuất, tính lương.

Sự đầu tư và phát triển lớn trong ngành phân phối và sản xuất là một thị trường tiềm năng ở Việt Nam, thì các doanh nghiệp phần mềm phải chuyển mình để đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Không chỉ có MISA và Fast ERP là hai đại diện tiêu biểu, mà cả những doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm dù mới tham gia thị trường như Ecount ERP, cũng phải đóng góp hết sức và đón đầu xu hướng kinh tế tại Việt Nam.
Đừng quên mục đích là giúp gia tăng hiệu quả công việc

Mục đích chính của ERP là gia tăng hiệu quả cho doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp cần phải tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi nhất bằng bất cứ phương thức nào. Công nghệ điện toán đám mây giúp làm giảm những rào cản của một hệ thống ERP. Nhưng không có nghĩa đó là giải pháp tối ưu nhất cho tất cả. Con người vẫn là yếu tố quan trọng và con người có thể lựa chọn đâu là phương thức hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Công cụ không phải là mục đích. Đó là quy luật không được phép quên khi lựa chọn một ERP.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top