Pà kon chỉ dùm cách tính toán trên Word cái. Nếu tạo một cái table rồi điền số vào nhiều ô thì có công thức nào để tính tổng ko? Tính như thế nào là nhanh nhất? Thanks a lot!!
Pà kon chỉ dùm cách tính toán trên Word cái. Nếu tạo một cái table rồi điền số vào nhiều ô thì có công thức nào để tính tổng ko? Tính như thế nào là nhanh nhất? Thanks a lot!!
Trong Word bạn cũng có thể làm vài phép tính đơn giản tuy nhiên số lượng hàm rất ít và cũng không có nhiều tùy chọn.
Nói chung bạn nên tính tóan từ Excel rồi sau đó đánh dấu chọn các ô cần hiển thị và lôi nó bỏ vào trang Word.
Nếu muốn tính tóan đơn giản trong Word, ví dụ :
Chèn 1 table vào trang Word:
tên hàng| số lượng| đơn giá | thành tiền
7 up | 1 | 5000 |
Coca| 2 | 6000|
Cà phê sữa | 2 | 10000|
Tổng cộng | | |
Ở ô D2 bạn chọn Insert/ FIeld ... rồi nhấn vào nút Formula, trong ô formula gõ vào RODUCT(b2,c2)
Làm tương tự cho các ô D3 và D4.
Còn ô D5 thì gõ vào formula là =SUM(ABOVE) Nếu bạn thay đổi số trong các ô thì nó sẽ không tự tính lại các giá tiền đâu. Bạn phải nhấn chuột phải và chọn Update Field. Và phải làm lần lượt cho từng ô liên quan.
Túm lại tính tóan trực tiếp trong Word rất ư là phiền phức.
Nhúng Excel vào Word thì tiện hơn.