Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

teppikid

New Member
Hội viên mới
Làm sao để chọn ra một phần mềm kế toán phù hợp trong hàng trăm phần mềm được bày bán hiện nay là điều không đơn giản.Vì vậy bài viết này đưa ra một số vấn đề để doanh nghiệp có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.
Khi chọn lựa phần mềm kế toán, điều đầu tiên là các doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc xem phần mềm đó có phù hợp với quy mô và nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp hay không. Tuy nhiên, do sản phẩm phần mềm kế toán là sản phẩm trừu tượng, không thể kiểm định ngay nên đa số các doanh nghiệp thường lựa chọn thông qua giới thiệu hoặc dựa vào thương hiệu, uy tín của đơn vị cung cấp. Liệu cách thức lựa chọn này có chính xác?
Thực tế là doanh nghiệp đã khá lúng túng khi muốn tiếp cận một phần mềm cụ thể. Bởi lẽ, các phần mềm kế toán được thiết kế theo quy mô hơn là theo từng ngành nghề lĩnh vực. Ngoài ra, xuất phát từ việc phần mềm kế toán phải theo chuẩn kế toán và theo quy định của Bộ tài chính nên đa số các phần mềm kế toán hiện nay không khác nhau nhiều.
Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu sơ bộ các phần mềm có trên thị trường, download chạy thử hoặc nhờ bên nhà cung cấp phần mềm tới demo.
Hãy để họ chứng minh những gì họ nói bằng việc chỉ trực tiếp trên phần mềm ( đ/v các phần mềm đóng gói). Những phần mềm theo đơn đặt hàng doanh nghiệp cũng nên cẩn thận phải lựa chọn những doanh nghiệp cung cấp phần mềm có uy tín. Thông thường những phần mềm theo đơn đặt hàng chi phí doanh nghiệp bỏ ra lớn.
Vấn đề download sản phẩm của các doanh nghiệp về dùng thử. Đây cũng là vấn đề khá nhạy cảm nên chỉ có 1 số ít nhà cung cấp thực hiện được điều này như Misa, Effect, Fast…Căn cứ vào việc sử dụng thử sản phẩm doanh nghiệp sẽ có được một cái nhìn thực tế hơn .
Một vấn đề quan trọng cần lưu ý khi chọn mua phần mềm đó là dịch vụ, chi phí bảo hành. Phía nhà cung cấp phần mềm thường đưa ra thời gian bảo hành từ 12 năm. Sau đó, doanh nghiệp phải ký bảo hành để được hỗ trợ dịch vụ bảo hành, update các thay đổi về chính sách, thông tư. Doanh nghiệp nên căn nhắc và hỏi rõ vấn đề này để không ra quyết định sai lầm về chi phí bảo hành quá lớn

Một số phần mềm tôi đã sử dụng. Các bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định cuối cùng.

Phần mềm 1
FB31SP2.part1.rar
FB31SP2.part2.rar
FB31SP2.part3.rar

Phần mềm 2
DATA_EDU.rar
RUN.rar

pass : danketoan.com
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

Bạn ơi. Mình down về giải nén ra. Biết được
- PM 1 là Fast .Nhưng không biết cách cài đặt như thế nào có thể chỉ giúp không
- PM 2 là Bravo. Có data và chương trình. Cũng không biết luôn.
Chỉ giúp mình với. Cảm ơn nhé.
 
Ðề: Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

Jinbook Accounting, phần mềm mới hoàn toàn khác với các sản phẩm hiện tại. Mời các bác download dùng thử tại Index of /jinbook

Hỗ trợ sử dụng: Bành Anh Huy 098 999 0914 , mail huy.banh@jinnova.com

Jinbook rất khác biệt, từ cách bố trí màn hình, các form nhập đơn giản. Đối với mọi nghiệp vụ, bạn muốn hạch toán thế nào, thì nhập vào thế đó, mọi báo cáo sẽ ăn khớp với số liệu nhập.

Một số đặc điểm:

- Cho phép nhập lại các chứng từ bị xót (thứ tự nhập không theo thứ tự xảy ra của nghiệp vụ). Khi nhập, phần mềm yêu cầu bạn xác định thứ tự thực tế của nghiệp vụ. Phần mềm sẽ điều chỉnh các số liệu liên quan nếu cần (chẳng hạn, tính lại giá xuất kho của bút toán xuất kho trước đó, khi nhập ngược thời gian 1 bút toán nhập kho).

- Tương tự, khi sửa số liệu do nhập sai, các số liệu của các bút toán liên quan xảy ra sau đó được tự động điều chỉnh.

- Quản lý tài khoản theo các loại chi tiết tùy ý. VD, bạn muốn quản lý 511 theo nhân viên, theo người giới thiệu, ... (ngay có khi danh mục cần quản lý không có sẳn, bạn có thể tạo danh mục mới tùy ý).

- Số liệu kế toán theo từng nhóm chi tiết: VD: bạn đã quản lý 511 theo mặt hàng, bạn có thể xem số liệu theo 1 nhóm mặt hàng. Cách phân nhóm do người dùng chỉ đinh, bằng công thức đơn giản.

Các bác hãy cài đặt và dùng thử, hoặc liên hệ mình nếu cần hỗ trợ trực tiếp.
 
Ðề: Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

Nếu bạn nào lựa chọn Fast có thể liên hệ với mình mình sẽ hỗ trợ cài đặt demo và HDSD:
Nick yahoo: nguyenvanhien2
HP: 0984 205 512
(mr Hiền)
Tham khảo thêm: PH?N M?M K? TON – PH?N M?M ERP – FAST ACCOUNTING
 
Ðề: Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

mình rất muốn dùng fast, bạn có thể hỗ trợ cài đặt demo. có gì bạn gửi wa gmail cho mình: liennguyen118@gmail.com
 
Ðề: Phương án tối ưu để lựa chọn phần mềm kế toán của người Việt phù hợp với doanh nghiệp

mình rất muốn dùng fast, bạn có thể hỗ trợ cài đặt demo. có gì bạn gửi wa gmail cho mình: liennguyen118@gmail.com
Bạn đã được hỗ trợ chưa vậy, nếu chưa thì bạn có thể liên hệ với mình theo thông tin ở phần chữ ký của mình nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo hoặc đặt các câu hỏi trong quá trình tìm hiểu và sử dụng FAST tại topic cùng diễn đàn:http://www.danketoan.com/forum/phan...quan-den-san-pham-fast-accounting.122294.html

Thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top