Phụ cấp lương và lương cơ bản đóng BHXH

Thuha0208

Member
Hội viên mới
Dear

Hiện tại công ty tôi có 1 TH của Phó giám đốc hiện đang đóng BHXH mức lương: 10.000.000 trong đó

Lương cơ bản : 6.500.000

Trách nhiệm: 2.500.000

Chức vụ: 1.000.000

Do tình hình thay đổi bà có phải quản ly thêm về bên sản xuất kinh doanh nên tăng mức lương đóng BHXH là : 20.000.000 trong đó

Lương cơ bản theo thang bảng lương tăng 1 bậc: 7.000.000

Trách nhiệm: 6.500.000

Chức vụ: 6.500.000

Nhưng khi khai BHXH lại bị trả về (Lý do : Phụ cấp lương cao hơn Lương cơ bản không hợp lý)

Vậy cho tôi hỏi

1. có quy định nào nói về phụ cấp lương bắt buộc phải nhỏ hơn lương cơ bản

2. nếu vẫn đóng mức lương vậy thì nên để sao cho hợp lý

Cảm ơn
 
Theo tớ thì :
1 - Các quy định về phụ cấp lương thực hiện theo điểm b, khoản 1, điều 3 Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH và khoản 2, điều 4 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH. Căn cứ vào các quy định này thì phụ cấp lương là khoản tiền bù đắp các yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp của công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ trong mức lương theo công việc hoặc chức danh của thang, bảng lương. Do vậy, căn cứ vào tính chất, đặc điểm công việc mà NLĐ đảm nhận, DN tự xây dựng các khoản phụ cấp lương theo quy định và ghi vào hợp đồng lao động (HĐLĐ) sau khi thỏa thuận với NLĐ. Mặt khác, do phụ cấp lương là khoản bù đắp lương nên về nguyên tắc không được cao hơn mức lương chính của chức danh, công việc
2- Phụ trách kinh doanh thì ăn lương theo KIP :v đóng thuế TNCN tí thôi mà. còn k dồn hết vào đóng BHXH , max 21 lần mức luơng cơ bản của nhà nước quy định.
 
''do phụ cấp lương là khoản bù đắp lương nên về nguyên tắc không được cao hơn mức lương chính của chức danh, công việc"
đây là tổng phụ cấp lương mới cao hơn, nếu từng phụ cấp thì vẫn thấp hơn lương cơ bản cũng ko dc hả anh

thực ra thì bà ấy cũng muốn đóng mức đó
Vậy chia cơ bản và phụ cấp như nào hợp lý để được đóng mức đó ạ
 
''do phụ cấp lương là khoản bù đắp lương nên về nguyên tắc không được cao hơn mức lương chính của chức danh, công việc"
đây là tổng phụ cấp lương mới cao hơn, nếu từng phụ cấp thì vẫn thấp hơn lương cơ bản cũng ko dc hả anh

thực ra thì bà ấy cũng muốn đóng mức đó
Vậy chia cơ bản và phụ cấp như nào hợp để được đóng mức đó ạ
Những câu hỏi thái tài này :v CHỤI , cơ bản do cach dùng luật của người quản lý thôi

Lương cơ bản theo thang bảng lương tăng 1 bậc: 7.000.000

Trách nhiệm: 6.500.000
Tính lương KPI theo doanh số kinh doanh cho lẹ :v = 6.500.000

Chụi thuế TNCN cũng vậy mà
 
Những câu hỏi thái tài này :v CHỤI , cơ bản do cach dùng luật của người quản lý thôi

Lương cơ bản theo thang bảng lương tăng 1 bậc: 7.000.000

Trách nhiệm: 6.500.000
Tính lương KPI theo doanh số kinh doanh cho lẹ :v = 6.500.000

Chụi thuế TNCN cũng vậy mà

VẤN ĐỀ LÀ BÀ ẤY MUỐN ĐÓNG BH MỨC CAO ẤY MÀ BÊN BẢO HIỂM HỌ KHÔNG NGHE. E MỚI PHẢI XEM LÀM THẾ NÀO CHO HỢP LÝ CHỨ THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN THÌ E KO NÓI
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top