Mọi người ơi cho e hỏi sắp hết hạn nộp tờ khai GTGT rồi nhưng mà GĐ cty e có việc đột xuất ko có mặt ở cty. Vậy Phó GĐ cty e có đc ký thay tờ khai GTGT ko? Hay phải giải quyết NTN?
Mọi người ơi cho e hỏi sắp hết hạn nộp tờ khai GTGT rồi nhưng mà GĐ cty e có việc đột xuất ko có mặt ở cty. Vậy Phó GĐ cty e có đc ký thay tờ khai GTGT ko? Hay phải giải quyết NTN?
Theo nguyên tắc thi phải giám đốc mới được ký, nhưng trên thực tế để giảm áp lực công việc cho giám đốc, thì giám đốc sẽ ủy quyền cho phó giám đốc ký,gọi là phân cấp thẩm quyền ký duyệt, theo từng lĩnh vực, nếu lĩnh vực nào không ủy quyền thì không được ký.
Nếu đơn vị bạn không có phân cấp thẩm quyến ký duyệt thi bạn nên nên soạn thảo, hiện tại hồ sơ thuế hàng tháng thì nên để phó giám đốc ký, sau đó giám đốc về làm ủy quyền bổ sung, riêng cơ quan thuế thì họ không kiềm tra là giám đốc hay phó giám đốc theo đăng ký của cơ quan bạn, mà họ chỉ xem co lãnh đạo công ty ký, đóng dấu là ok.
Mình nghĩ là được nếu PGĐ là một trong các thành viên sáng lập cty (mình cũng thường đưa sếp phó ký vì sếp lớn hay đi ctác lắm, vì sếp phó nằm trong HĐThành viên) hoặc có ủy quyền nếu là ng làm thuê. Bạn có thể bổ sung sau. Bên thuế họ cũng kg quan trọng lắm đâu như bạn hailangtu79 đã nói ở trên đó.
Có thể làm giấy uỷ quyền sau nếu khi nộp cán bộ thuế không chú ý đến..... còn nếu họ chú ý rồi thì phải có giấy uỷ quyền họ mới đóng dấu nộp bạn à.... ( Giám đốc đi công tác đều có sự báo trước, lần sau ban lưu ý làm sớm hơn hoặc làm giấy uỷ quyền ngay nhé...)
Nên làm giấy ủy quyền cho PGĐ ký những giấy tờ liên quan trong công ty vì đâu lúc nào GĐ cũng ở VP để ký tá các giấy tờ cần thiết đâu. Trường hợp của bạn cứ mang đi nộp bình thường, về bổ sung ngay giấy UQ của GĐ về việc đó cho PGĐ.