Phí thông báo bộ chứng từ nhờ thu???

nguyenhoannb

Member
Hội viên mới
Các bác ơi, bên công ty e có tk ngân hàng ở ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Vn (Vietnam Eximbank) ý, e xem sổ phụ của họ mà chẳng hiểu j, cụ thể là khi công ty e mua USD để nhờ chuyển khoản trả cho bên XK, nó còn có cái phí B/C and VAT e nghĩ nó là phí chuyển khoản nên Đk là
Nợ TK 642
Nợ TK 133
Có TK 112
không biết có đúng k nữa. Rồi thì có 1 cái nữa là cái Phí "Thông báo bộ chứng từ nhờ thu" thì phải định khoản thế nào ạ, không biết có được ghi tăng nguyên giá hàng nhập kho k ạ.
Híc, bác nào biết giúp e với, à, còn cái nữa ạ, đó là hàng tháng ngân hàng trừ phí gửi số dư tài khoản sms cho mình thì phí đó cũng cho vào 642 đc k nhỉ, híc.:hichic:

---------- Post added at 11:36 ---------- Previous post was at 10:38 ----------

có bác nào đã từng trải hay biết về cái này không giúp e với, híc
Nếu công ty thành lập lâu rồi thì biết đã đành, buồn quá, híc
 
bài đăng cả tuần có lẻ lẻ rùi mà chẳng thấy bác nào nói j, thui thì dẫu sao mình cũng đã tìm hiểu ra chia sẻ cho mọi người vậy, hì
Phí chuyển khoản thì ta sẽ đk như trên nhưng k có thuế (1 phần vì nó nhỏ, phần nữa nó chỉ là giấy báo của NH k phải hóa đơn đỏ để mình đc khấu trừ).
Còn cái phí thông báo bộ chứng từ nhờ thu, nếu giá trị lớn thì cho vào nguyên giá hàng nhập kho, còn nếu giá trị nhỏ thì ghi tăng luôn chi phí quản lý dn trong kỳ.
Sau một hồi suy ngẫm, k tính khoản lãi từ NH, chênh lệch ngoại tệ cho vào 515, 635, còn lại tất những j liên quan tới phí NH mình cho tất vào chi phí quản lý dn, thế là oke.
 
Ðề: Phí thông báo bộ chứng từ nhờ thu???

Những cái phí của ngân hàng liên quan đến việc nhập khẩu thì em cứ cho cả vào phí. Nhưng em nên cẩn thận nếu phí trừ = USD trên tk USD của em tại Eximbank thì em không nên hạch toán thuế VAT.
Theo anh biết bên Eximbank họ không có phiếu thu kiêm hoá đơn giá trị gia tăng mà họ chỉ in bằng giấy A5: ghi loằng ngoằng vài dòng tiền tổng rồi VAT, nếu em lấy thuế dịch vụ của Eximbank sau này sẽ bị bên Chi cục thuế xử đẹp cho xem. Các ngân hàng khác thì họ in = mẫu nhiều liên nên mình có thể cơ động khai VAT vào được, tuy nhiên VAT của ngoại tệ thì không nên kê vào. (thuế họ đâu có hoàn = USD)
 
Vâng ạ, em cũng tham khảo nhiều về phí với thuế của ngân hàng rồi nên cũng may mà chưa kê khai lần nào, hì
Mà công nhận cái sổ phụ của bên NH Eximbank này khó hiểu thật đấy, e mang đi hỏi mấy người cũng làm về ngân hàng mà chẳng ai hiểu j cả, híc.
E cám ơn anh nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top