cho em hỏi với ạ. em chuẩn bị nộp tờ khai tình hình sử dụng HĐ quý 2 thì phát hiện số HĐ đầu kỳ ko đúng tờ hĐ số 102 là của quý 2 mà quý 1 em kê sử dụng rồi, giờ e làm sao để sửa lại ạ. có bị phạt gì không ạ. em hoang mang quá.
Sai sót gặp phải mà bạn nêu ra trên đây thì sẽ được xử lý theo quy định tại điều 13 thông tư 10/2014 của BTC (
Hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn)
"Điều 13. Hành vi quy định về lập, gửi thông báo và báo cáo (trừ thông báo phát hành hoá đơn) cho cơ quan thuế
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi lập sai hoặc không đầy đủ nội dung của thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế, trừ thông báo phát hành hóa đơn, theo quy định.
Ngoài bị phạt tiền, tổ chức, cá nhân phải lập và gửi lại cơ quan thuế các thông báo, báo cáo đúng quy định. Trường hợp tổ chức, cá nhân phát hiện sai sót và lập lại thông báo, báo cáo thay thế đúng quy định gửi cơ quan thuế trong thời hạn quy định nộp thông báo, báo cáo thì không bị xử phạt.
..."
Như vậy thì có thể DN bạn sẽ phải chịu mức phạt vi phạm hành chính với lỗi lập sai báo cáo số tiền là 200 - 1tr đồng (thông thường sẽ đóng 600k). Bên cạnh đó thì bạn phải lập lại cho đúng để nộp lại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý 1/2016
=> Việc cần làm ngay là bạn kiểm tra kỹ lại thực tế hóa đơn (số đã lập, số chưa lập, xóa bỏ...) Sau đó sửa lại báo cáo SDHĐ Quý 1 để nộp ngay và sau đó lấy số đúng để làm báo cáo Quý 2 cho chính xác
P/S: Cứ lẳng lặng nộp và chờ đợi thông tin từ cơ quan thuế... Trường hợp may mắn DN bạn vẫn có thể ko phải nhận biên bản và nộp tiền phát nếu không bị phát hiện hoặc được ngó lơ vì lỗi không nghiêm trọng.
Chúc bạn may mắn, và cẩn thận lần sau!