Báo cáo các khoản phải thu theo tuổi nợ liệt kê tất cả các khách hàng có hoá đơn chưa thanh toán (hoặc thanh toán một phần) và sắp xếp các số dư các hóa đơn của họ theo ngày quá hạn thanh toán.
Hoá đơn thường được nhóm lại theo phạm vi ngày như sau:
- Hiện tại : Hoá đơn trong cột hiện tại chưa đến hạn. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn vẫn còn trong thời gian được phép nợ.
- 1-30: Hoá đơn trong cột này đã quá hạn từ 1-30 ngày.
- 31-60: Hoá đơn trong cột này đã quá hạn 31-60 ngày.
- 61-90: Hoá đơn trong cột này là 61-90 ngày quá hạn.
- Hơn 90: Hóa đơn ở đây quá hạn hơn 90 ngày kể từ ngày hết hạn hóa đơn.
Lời khuyên cho việc sử dụng báo cáo:
- Số dư trong bất kỳ cột nào của một khách hàng có thể đại diện cho một hoặc nhiều hoá đơn. Nên tổng hợp theo tên của khách hàng và có danh sách chi tiết các hoá đơn quá hạn.
- Xác định độ dài thời gian hoá đơn quá hạn (1 ngày, 30 ngày, 60 ngày, hoặc 90 ngày) mà bạn cần gọi cho khách hàng để xem khi nào bạn có thể được thanh toán. Sau đó, khi một số tiền xuất hiện trong cột của báo cáo đó, bạn sẽ biết cần thực hiện cuộc gọi.
- Nên xem xét việc liên lạc với các khách hàng có hóa đơn trong khoảng 61-90 ngày, những người đã không thể trả tiền cho bạn để xem có thể thiết lập một lịch trình thanh toán từng phần hày không, nhận được một phần số tiền của bạn rõ là tốt hơn so với không nhận được gì.
- Đối với các tài khoản trễ hạn quá lâu, trên 90 ngày, nên xem xét bạn có thể thu hồi bất cứ khoản tiền nào không. Thông thường các đại lý thu nợ có thể giúp bạn thu nợ với một tỷ lệ phần trăm của hóa đơn hoặc số tiền thu được. Bạn cũng có thể xem xét việc nộp đơn yêu cầu bồi thường tại tòa án.
Hoá đơn thường được nhóm lại theo phạm vi ngày như sau:
- Hiện tại : Hoá đơn trong cột hiện tại chưa đến hạn. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn vẫn còn trong thời gian được phép nợ.
- 1-30: Hoá đơn trong cột này đã quá hạn từ 1-30 ngày.
- 31-60: Hoá đơn trong cột này đã quá hạn 31-60 ngày.
- 61-90: Hoá đơn trong cột này là 61-90 ngày quá hạn.
- Hơn 90: Hóa đơn ở đây quá hạn hơn 90 ngày kể từ ngày hết hạn hóa đơn.
Lời khuyên cho việc sử dụng báo cáo:
- Số dư trong bất kỳ cột nào của một khách hàng có thể đại diện cho một hoặc nhiều hoá đơn. Nên tổng hợp theo tên của khách hàng và có danh sách chi tiết các hoá đơn quá hạn.
- Xác định độ dài thời gian hoá đơn quá hạn (1 ngày, 30 ngày, 60 ngày, hoặc 90 ngày) mà bạn cần gọi cho khách hàng để xem khi nào bạn có thể được thanh toán. Sau đó, khi một số tiền xuất hiện trong cột của báo cáo đó, bạn sẽ biết cần thực hiện cuộc gọi.
- Nên xem xét việc liên lạc với các khách hàng có hóa đơn trong khoảng 61-90 ngày, những người đã không thể trả tiền cho bạn để xem có thể thiết lập một lịch trình thanh toán từng phần hày không, nhận được một phần số tiền của bạn rõ là tốt hơn so với không nhận được gì.
- Đối với các tài khoản trễ hạn quá lâu, trên 90 ngày, nên xem xét bạn có thể thu hồi bất cứ khoản tiền nào không. Thông thường các đại lý thu nợ có thể giúp bạn thu nợ với một tỷ lệ phần trăm của hóa đơn hoặc số tiền thu được. Bạn cũng có thể xem xét việc nộp đơn yêu cầu bồi thường tại tòa án.