phân bổ công cụ 2 lần

n.mymy

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn
Minh có vấn đề này muốn hỏi ý kiến các bạn
Công ty mình mua công cụ, dụng cụ
Bàn ủi hơi :5* 1.500.000 = 7.500.000
Phân bổ 2 lần
Mình phân bổ:
NO 627 : 7.500.000/2 = 3.750.000
CO 242: 3.750.000
Như thế 3.750.000 mình phân bổ theo tháng hay năm
Phân bổ lần 2 là lúc báo hỏng hay sao
Mình chưa rành vấn đề này lắm, mong các bạn giúp đỡ.
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

nếu định khoản như bạn có nghĩa là nó liên quan đến 2 năm tài chính rồi,nên đương nhiên sẽ phân bổ theo năm. Lần phân bổ tiếp theo ko phân bổ ngay mà chờ CC,DC được gbaos hỏng,báo mất hoặc hết thời hạn sử dụng mới phân bổ mới
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Cho mình hỏi thêm là số tiền 3.750.000 phân bổ theo năm , thì mình chia ra 12 tháng để đua chi phí vào từng tháng, hay chỉ phân bổ st 3.750.000 vào một tháng nào đó trong năm. Mình chưa hiểu vân đề nay lắm, mong các bạn giúp đỡ
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Cho mình hỏi thêm là số tiền 3.750.000 phân bổ theo năm , thì mình chia ra 12 tháng để đua chi phí vào từng tháng, hay chỉ phân bổ st 3.750.000 vào một tháng nào đó trong năm. Mình chưa hiểu vân đề nay lắm, mong các bạn giúp đỡ

Theo mình làm thì bạn nên phân bổ theo tháng. Vì tháng nào phát sinh chi phí thì phải được ghi nhận vào tháng đó. Nếu bạn để dồn sang 1 tháng phân bổ cho số tiền của nguyên 1 năm thì cơ bản là chi phí phát sinh phù hợp rồi. Kế toán tụi mình cũng hầu hết là chốt sổ sách, số liệu theo tháng mà

Như trường hợp của bạn nói thì mình sẽ hiểu là phân bổ 2 tháng đó chưa không phải 2 năm. Bạn nên phân bổ nó trong vòng 12-24 tháng (tùy theo mức độ và tuổi thọ của CCDC bên bạn)
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Như vây, mình phân bổ năm đầu rồi. chừng nào báo hỏng mình mới phân bổ lần 2 , đúng không
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Sai, Bạn phân bổ 2 lần, có nghĩa bạn phân bổ trong vòng 2 năm, nhưng nếu bạn hạch toán kế thoán theo tháng thì bạn phân bổ số trong 24 tháng, vì vậy nó có thể từ năm nay qua năm sau rồi sang năm sau nữa (trường hợp ccdc đưa vào sử dụng những tháng cuối năm). Còn trường hợp báo hỏng thì phân bổ số còn lại phân bổ chưa hết, bạn phải phân bổ liên tục chứ ko phải khi báo hỏng mới phân bổ lần 2 (theo năm).
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Phân bổ 12 tháng thì đưa vào TK 142, Phân bổ 24 tháng thì đưa vào 242
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

năm vừa rồi mình phân bổ tất cả chi phí vào một tháng trong năm chứ không đưa vào từng tháng. Như vậy, qua năm nay mình đưa chi phí vào từng tháng vẫn được chứ hả.
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Theo mình thì công cụ dụng cụ có 2 cách phân bổ.
Cách 1: PHân bổ 50% vào lúc mua ban đầu và 50% vào lúc công cụ báo hỏng (GHi chú là có phải trừ đi số tiền phế liệu thu hồi);
Cách 2: PHân bổ theo tháng với thời gian ước tính của kế toán nhưng không quá 24 tháng.
THeo mình, khi bạn đã thực hiện phân bổ 50% vào lúc bắt đầu mua dụng cụ thì đồng nghĩa với việc bạn đã lựa chọn cách phân bổ số 1, cách này sẽ không đòi hỏi bạn phải phân bổ chi phí ra 12 tháng để làm báo cáo tháng đâu. mà cách này sẽ chỉ ảnh hưởng tới báo cáo năm tài chính của bạn như thế nào thôi.
Nếu năm ngoái bạn đưa vào chi phí phân bổ 50% lần 1 mà số tháng thực sự phát sinh là 12 tháng/năm (Trường hợp bàn ủi bạn để thời gian sử dụng là 24 tháng) thì bạn có thể phân bổ chi phí vào 12 tháng của năm tiếp theo như Bình thường. Nếu năm ngoái lúc mình đưa máy đó vào sử dụng tới hết năm mà chưa đủ 12 tháng, bạn có thể dùng biện pháp xử lý nghiệp vụ ghi ngược lại số đã phân bổ thừa trong năm ngoái và thực hiện phân bổ tiếp khấu hao trong năm nay (Phân bổ theo từng tháng). Chúc bạn thành công.
 
Ðề: phân bổ công cụ 2 lần

Năm ngoái đưa vào sử dụng tháng 06 mà mình không để ý đã phân bổ hết 1 năm. Như vậy mình định khoản ngược lại số phân bổ thừa vẫn được hả. Còn chi phí năm đó, khi thuế kiểm tra có phạt không vậy.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top