Cả nhà cho mình hỏi, có quy định nào phải trả tiền trước thì bên bán mới xuất hóa đơn không? Theo đúng luật thì như thế nào? có văn bản nào nói về vấn đề này không? Ai biết chỉ giúp mình nha?
Thanks cả nhà!
theo thông tư 64 thay thế cho thông tư 153 thì thời điểm xuất HĐ là thời điểm bàn giao hàng hóa, nghiệm thu công trình đối với xây dựng or xây lắp dù đã thu đc tiền hay chưa
theo thông tư 64 thay thế cho thông tư 153 thì thời điểm xuất HĐ là thời điểm bàn giao hàng hóa, nghiệm thu công trình đối với xây dựng or xây lắp dù đã thu đc tiền hay chưa
Mình muốn hỏi là có bắt buộc phải trả tiền trước khi nhận hóa đơn hay ko? hay là nhận hóa đơn rồi mới trả tiền (hoặc treo công nợ)? chứ không phải xuất hóa đơn thời điểm nào. Cám ơn bạn!
Mình muốn hỏi là có bắt buộc phải trả tiền trước khi nhận hóa đơn hay ko? hay là nhận hóa đơn rồi mới trả tiền (hoặc treo công nợ)? chứ không phải xuất hóa đơn thời điểm nào. Cám ơn bạn!
Nếu phải trả tiền trước khi nhận hóa đơn thì không cần tồn tại TK 131 và 331 và kế toán công nợ cũng về vườn luôn. Cái này do hai bên thỏa thuận thôi nếu giá trị Hđ đó lớn thường thì bên xuất sẽ yêu cầu bên mua thanh toán trước một nửa nếu chưa tin tưởng nhau lắm.
Mình muốn hỏi là có bắt buộc phải trả tiền trước khi nhận hóa đơn hay ko? hay là nhận hóa đơn rồi mới trả tiền (hoặc treo công nợ)? chứ không phải xuất hóa đơn thời điểm nào. Cám ơn bạn!
Thời điểm xuất hóa đơn phụ thuộc vào thời điểm giao hàng chứ không phụ thuộc vào thời điểm thanh toán tiền.
Thời điểm thanh toán tiền do 2 bên thương lượng có thể trước hoặc sau khi xuất hóa đơn.
Bạn đọc phần 2a diều 14 của thông tư 64/2013/TT-BTC cho rõ nhé. thường thì ngày hóa đơn là ngày chuyển giao quyền sd hàng hóa chưa kể thu được tiền hay chưa, trừ tổ chức kd bất động sản thực hiện theo tiến độ dự án hoặc thu tiền thì ngày hóa đơn là ngày thu tiền.
không có mục nào quy định thu tiền xong rồi mơi lập hóa đơn, mà chỉ có ngày hóa đơn nhỏ hơn hoặc bằng ngày thu tiền (tất nhiên trừ trg hợp ng mua ứng trước)