Chào cả nhà, Công ty tôi NK hàng hóa của nhà cung cấp nước ngoài, trong quá trình vận chuyển lô hàng đó bị hỏng hóc và nhà cung cấp phải bồi thường cho đơn vị tôi nhưng đơn vị vẫn làm thủ tục thông quan nên phải nộp thuế GTGT hàng NK của mặt hàng này và nhập kho.
Vậy mọi người tư vấn xem khi trả lại hàng cho nhà cung cấp cụ thể là trả cho bên bảo hiểm vì bên bảo hiểm đã đồng ý bồi thường thiệt hại 110% giá trị mặt hàng này thì Công ty tôi có phải xuất hóa đơn cho bên bảo hiểm không vì hàng đã nhập kho, nếu xuất hóa đơn thì có phải ghi thuế không vì số tiền thuế của mặt hàng này đã nộp và khấu trừ và khi đó thì hóa đơn sẽ ghi như thế nào??
Và trong trường hợp này thì công ty sẽ hạch toán thế nào??
Mong mọi người giúp đỡ!
Cám ơn nhiều
Vậy mọi người tư vấn xem khi trả lại hàng cho nhà cung cấp cụ thể là trả cho bên bảo hiểm vì bên bảo hiểm đã đồng ý bồi thường thiệt hại 110% giá trị mặt hàng này thì Công ty tôi có phải xuất hóa đơn cho bên bảo hiểm không vì hàng đã nhập kho, nếu xuất hóa đơn thì có phải ghi thuế không vì số tiền thuế của mặt hàng này đã nộp và khấu trừ và khi đó thì hóa đơn sẽ ghi như thế nào??
Và trong trường hợp này thì công ty sẽ hạch toán thế nào??
Mong mọi người giúp đỡ!
Cám ơn nhiều
Sửa lần cuối: